HLV Yemen nhắm mục tiêu tạo bất ngờ trước Iraq và Việt Nam

Cập nhật, 15:14, Thứ Năm, 10/01/2019 (GMT+7)

Sau trận thua đậm trước ứng viên vô địch Iran, HLV Jan Kocian của tuyển Yemen đang nhắm tới mục tiêu tạo bất ngờ trước Iraq và Việt Nam để có thể giành cho mình tấm vé vào vòng 16 đội.

Ở trận đấu mở màn bảng D tại Asian Cup 2019, đội tuyển Yemen đã nhận thất bại đậm với tỷ số 0-5 trước ứng viên vô địch Iran.

Tuy nhiên, trao đổi với báo chí mới đây, HLV Jan Kocian của Yemen thừa nhận dù các học trò đã thua đậm ở trận đấu mở màn nhưng vị chiến lược gia 60 tuổi vẫn tin tưởng sẽ tạo nên bất ngờ trước Iraq và Việt Nam ở hai trận đấu còn lại tại bảng D.

Cầu thủ Yemen gục ngã sau trận thua đậm Iran
Cầu thủ Yemen gục ngã sau trận thua đậm Iran

Phát biểu với báo chí, HLV Jan Kocian cho biết: "Sau trận thua 0-5 trước Iran, tôi nói với các cầu thủ rằng họ phải bình tĩnh, bởi Iran là đội rất mạnh. Chúng tôi vẫn còn 2 trận đấu khó khăn phía trước, gặp Iraq và Việt Nam và chúng tôi muốn thay đổi hình ảnh của Yemen".

Vị chiến lược gia 60 tuổi cho biết sẽ nghiên cứu kỹ trận thua đậm trước Iran và nghiên cứu kỹ đội tuyển Iraq và Việt Nam để đưa ra đấu pháp phù hợp ở những trận đấu cuối tại vòng bảng: “Chúng tôi sẽ phân tích màn trình diễn của cả đội trước Iran và chắc chắn có thể chơi tốt hơn.

Chúng tôi đã chơi tốt trước Saudi Arabia và UAE trước đây. Tôi nghĩ đội bóng có thể tiến bộ trong 2 trận đấu tới".

Trong cuộc trao đổi của mình, HLV Jan Kocian thừa nhận thất bại của Yemen trước Iran là điều không bất ngờ bởi Iran là ứng viên số 1 cho chức vô địch giải đấu năm nay.

Giải thích về trận thua đậm vừa qua, vị chiến lược gia 60 tuổi cho biết Yemen đã gặp khó khăn khi để thua từ sớm và khi nhận bàn thua thứ 2, mọi thứ đã trở nên khó khăn hơn với các học trò của mình: "Khi gặp những đội như Iran, bạn không thể làm gì nhiều.

Bạn sẽ phải tập trung phòng ngự nhưng chúng tôi đã để thủng lưới từ quá sớm. Sau khi thua bàn đầu rồi bàn thứ 2, mọi thứ trở nên rất khó khăn trong việc quay trở lại".

HLV Jan Kocian thừa nhận Yemen là đội bóng non trẻ tại đấu trường Asian Cup. Tuy nhiên, trận đấu mở màn vừa qua giúp ông và các học trò rút ra nhiều kinh nghiệm chuẩn bị cho 2 trận đấu còn lại tại bảng D tới đây:

"Những gì diễn ra trước Iran là điều bình thường khi một đội đầy kinh nghiệm như Iran gặp một đối thủ còn non như Yemen tại Asian Cup.

Yemen cũng không có khâu chuẩn bị tốt, thời gian chuẩn bị lại ngắn. Sự sẵn sàng của cầu thủ Iran là bằng chứng, khi họ được chơi ở một giải vô địch quốc gia rất mạnh, còn cầu thủ Yemen thậm chí không có giải vô địch".

Theo Nam Anh/thethaovietnam.vn