Asian Cup 2019: Uzubekistan vượt qua Oman, Qatar thắng dễ Lebanon

Cập nhật, 09:43, Thứ Năm, 10/01/2019 (GMT+7)

ĐT Uzbekistan vất vả mới có thể giành trọn 3 điểm trước Oman, trong khi ĐT Qatar không quá khó khăn đánh bại Lebanon với tỷ số 2-0.

Uzubekistan nhọc nhằn vượt qua Oman

Ở lượt trận đầu tiên trong khuôn khổ vòng bảng Asian Cup 2019, ĐT Uzbekistan chạm trán với ĐT Oman trên sân Sharjah. Được đánh giá cao hơn đối phương, Uzbekistan không khó để kiểm soát thế trận.

ĐT Uzbenkistan vất vả vượt qua ĐT Oman với tỷ số 2-1. (Ảnh: Getty)
ĐT Uzbenkistan vất vả vượt qua ĐT Oman với tỷ số 2-1. (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên chỉ sau khoảng thời gian 10 thăm dò đối phương, Uzbekistan dần đánh mất thế trận với lối chơi pressing toàn sân của Oman. Điều đó khiến khung thành của thủ môn Ignatiy Nesterov bên phía Uzbekistan liên tục bị đặt vào trong tình trạng báo động.

30 phút đầu của hiệp 1, sự vô duyên của các chân sút bên phía Oman, kèm theo sự xuất sắc của thủ môn Ignatiy Nesterov đã giúp Uzbekistan chưa bị thủng lưới.

Tuy nhiên bất ngờ đến ở phút 34 khi Odil Ahmedov đưa Uzbekistan vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0, sau pha đá phạt đẹp mắt. Và 1-0 là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Oman đẩy cao tốc độ trận đấu và dâng cao đội hình. Sau nhiều nỗ lực, Oman cũng đã có được bàn gỡ hoà do công của Muhsen Al Ghassani vào phút 72.

Tuy nhiên, sự thay người chuẩn xác của HLV Héctor Cúper đã giúp Uzbekistan một lần nữa vươn lên dẫn trước, sau pha làm bàn của Eldor Shomurodov ở phút 85.

Những phút cuối trận, dù ĐT Oman đã nỗ lực tấn công nhưng không thể xuyên phá được mảnh lưới của ĐT Uzbekistan, qua đó chấp nhận thua chung cuộc với tỷ số 1-2.

Qatar dễ dàng đánh bại Lebanon

Qatar đụng độ với Lebanon trên sân Hazza bin Zayed. Với việc cả hai đều muốn giành chiến thắng trong trận đầu ra quân tại Asian Cup 2019, vì vậy tốc độ trận đấu được đẩy lên cao ngay khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài được cất lên.

Thắng Lebanon, Qatar vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng E. (Ảnh: Getty)
Thắng Lebanon, Qatar vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng E. (Ảnh: Getty)

Lebanon liên tục dồn ép Qatar khiến khung thành của Qatar bị đặt vào trong tình trạng báo động. Vào phút 37, trọng tài chính đã từ chối bàn thắng của Lebanon khi cho rằng cầu thủ của đội bóng tới từ Trung Đông đã phạm lỗi với hậu vệ của Qatar từ trước đó.

Vì vậy hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0. Bước sang hiệp 2, Qatar dần lấy lại thế trận. Và vào phút 65, Bassam Hisham đã mở tỷ số cho Qatar bằng pha sút phạt đẹp mắt.

Có được bàn thắng, các cầu thủ Qatar thi đấu tự tin và đẩy Lebanon vào thế phải chống đỡ. Ở phút 79, các CĐV của Qatar có mặt trên sân một lần nữa  được ăn mừng sau khi Almoez Ali nâng tỷ số lên 2-0 sau pha đệm bóng cận thành.

Và 2-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Với kết quả này, Saudi Arabia, Qatar chia nhau vị trí nhất và nhì bảng, trong khi đó Lebanon xếp thứ 3, Bắc Triều Tiên đứng ở vị trí cuối bảng E./.

Theo Trường Giang/VOV.VN