Biến Thái Lan thành cựu vương Malaysia đoạt vé vào chung kết AFF Cup 2018

Cập nhật, 22:41, Thứ Tư, 05/12/2018 (GMT+7)

Với trận hòa 2-2 trước Thái Lan ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 tối nay, Malaysia đã biến đối thủ trở thành cựu vương và giành luôn cho mình tấm vé vào chơi trận chung kết giải đấu năm nay.

Trong chuyến làm khách của Thái Lan ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 tối nay, Malaysia đã khiến đội chủ nhà bất ngờ đẩy cao đội hình tấn công khiến đội chủ nhà gặp khá nhiều khó khăn trong quãng thời gian 10 phút đầu tiên.

Tuy nhiên, đội tuyển Malaysia đã phải thực hiện sự thay đổi người bất đắc dĩ ngay phút 17 khi Aidil Zafuan chấn thương rời sân, nhường chỗ cho Irfan Zakaria.

Dù không tạo nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Malaysia trong những phút đầu trận nhưng Thái Lan lại bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 22.

Từ tình huống tạt bóng bên cánh trái, Mongkol Tossakrai đánh đầu chiến thuật để Thitipan Puangchan đánh đầu nối đập người hậu vệ Irfan Zakaria vào lưới, mở tỷ số 1-0 cho Thái Lan.

Sau khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước, Thái Lan thi đấu tự tin hơn và tiếp tục đẩy cao hội hình gây sức ép về phía khung thành của Malaysia.

Tuy nhiên, đến phút 29, từ tình huống tấn công nhanh bên cánh phải, hậu vệ Syahmi Safari bất ngờ tung cú sút xa tuyệt đẹp không cho thủ môn Chatchai Budprom cơ hội cản phá, gỡ hòa 1-1 cho Malaysia.

Với việc ghi bàn vào lưới của Thái Lan, Malaysia có lợi thế rất lớn trong cuộc đua giành vé vào chơi trận chung kết AFF Cup 2018 bởi luật bàn thắng trên sân khách.

Phút 31, Thái Lan tấn công đẹp mắt bên cánh phải, bóng được chuyền đến chân Adisak Kraisorn, nhưng cú vô lê chân trái của "số 9" đã vọt xà.

Ngay sau đó, Malaysia có câu trả lời của mình khi Safawi Rasid xử lý bóng khéo léo trong vòng cấm, nhưng cú ra chân quá nhẹ của anh đã bị thủ môn Chatchai bắt gọn.

Đến phút 34, Thitipan Puangchan đá phạt đầy nguy hiểm bên cánh trái, bóng đi lập bập khung thành của Malaysia.

Trong những phút còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất, hai đội đều có những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi.

Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, Malaysia vẫn là những người chủ động đẩy cao thế trận và tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của chủ nhà Thái Lan.

Điều này khiến các chân sút của Thái Lan gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Malaysia trong những phút đầu hiệp 2.

Phút 61, Adisak Kraisorn bị phạm lỗi bên ngoài vòng cấm và Thái Lan được hưởng quả đá phạt nguy hiểm bên ngoài vòng cấm.

Từ chấm đá phạt cố định, cầu thủ vào sân thay người Sumanya Purisai đá phạt, Adisak đánh đầu tìm đúng xà ngang nhưng Pansa Hemviboon đánh đầu nối chính xác vào lưới, nâng tỷ số lên 2-1 cho Thái Lan.

Không còn gì để mất, Malaysia đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số. Phút 71, những nỗ lực của Malaysia đã được đền đáp khi có bàn thắng cân bằng tỷ số 2-2.

Từ tình huống tấn công bên cánh phải, Talaha có pha xoay người dứt điểm chính xác hạ thủ môn Chatchai.

Sau khi để Malaysia ghi bàn cân bằng tỷ số 2-2, đội tuyển Thái Lan liên tục đẩy cao đội hình gây sức ép về phía khung thành của thủ môn Farizal Marllas nhưng các chân sút của Thái Lan gặp khá nhiều khó khăn trước lối chơi kín kẽ của hàng phòng ngự Malaysia.

Phút 82, từ tình huống đá phạt cố định của đồng đội Pansa Hemviboon có cú đánh đầu đưa bóng đi trúng điểm nối cột dọc và xà ngang khung thành của Malaysia trong sự tiếc nuối của người hâm mộ Thái Lan.

Nhà đương kim vô địch đã có cơ hội ghi bàn thắng thứ 3 trong trận đấu khi phút bù giờ thứ 3 của hiệp phụ thứ 2, Thái Lan được trọng tài chính điều khiển trận đấu cho hưởng penalty sau tình huống hậu vệ Syahmi Safari của Malaysia dùng tay chơi bóng.

Trên chấm 11m, Adisak Kraisorn không tận dụng cơ hội của mình khi đưa bóng đi vọt xà ngang. Tỷ số hòa 2-2 được giữ nguyên đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Với kết quả này, Malaysia đã chính thức biến Thái Lan thành cựu vương tại AFF Cup 2018 bởi luật bàn thắng trên sân khách và giành cho mình tấm vé vào chơi trận chung kết giải đấu năm nay.

Theo Nam Anh/thethaovietnam.vn