HLV Park Hang Seo tuyên bố tuyển VN sẽ đá bại Lào

Cập nhật, 15:36, Thứ Tư, 07/11/2018 (GMT+7)

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu vào trưa 7/11, HLV trưởng Park Hang Seo cho biết đội tuyển VN sẽ đánh bại chủ nhà Lào trong trận mở màn bảng A AFF Cup 2018 diễn ra vào 19g30 ngày 8/11.

HLV Park Hang Seo trả lời trong buổi họp báo - Ảnh: N.K
HLV Park Hang Seo trả lời trong buổi họp báo - Ảnh: N.K

Ông nói: "Chúng tôi rất tập trung cho trận đấu, tập luyện, chuẩn bị cả chuyên môn và tâm lý. Tôi đã xem các trận đấu vừa qua của Lào qua băng hình và phân tích kỹ.

Lào chắc chắn sẽ chơi phòng ngự trong trận đấu này, và chúng tôi đã chuẩn bị để đối phó với lối chơi đó của Lào. Chúng tôi sẽ chiến thắng".

Trả lời cho câu hỏi "Ông có cảm thấy áp lực gì không từ VFF, người hâm mộ lẫn chính từ bản thân?", ông Park thừa nhận là có.

Ông nói: "Tôi luôn cảm thấy áp lực. Nhưng tôi biết làm thế nào để giải tỏa áp lực. Tôi biết người VN rất kì vọng vào giải đấu này. Nên chúng tôi sẽ cố gắng làm hài lòng các CĐV và sẽ cố gắng hết sức để giành kết quả tốt nhất".

Gương mặt không lấy gì làm vui của ông Park trong buổi họp báo - Ảnh: N.K
Gương mặt không lấy gì làm vui của ông Park trong buổi họp báo - Ảnh: N.K

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng chia sẻ thêm: "U-23 VN đã rất thành công tại VCK U-23 châu Á 2018 tại Trung Quốc.

Ở đội tuyển VN hiện tại, đội vẫn còn có 15 cầu thủ U-23. Nghĩa là đội hình năm nay rất trẻ, và tất cả đều khát khao hướng đến giải đấu. Đội tuyển VN hiện tại là một tập thể, không phân biệt tuổi tác.

Tất cả cùng làm việc để hướng đến mục tiêu chung. Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ và hi vọng sẽ làm hài lòng người hâm mộ".

Nói về CĐV VN, ông cho biết: "Tôi biết sẽ có rất nhiều CĐV VN từ quê nhà sang. Tôi cũng biết người Việt ở Lào rất nhiều, và họ sẽ đến sân cổ vũ cho đội tuyển VN. Do đó, ngày mai (8/11) chúng tôi sẽ cố gắng làm hài lòng các CĐV nhà. Tôi nghĩ các cầu thủ sẽ không làm họ thất vọng".

Về phần mình, HLV tuyển Lào người Singapore Varadaraju Sundramoorthy chia sẻ: "Tôi chỉ mới bắt đầu công việc vào ba tuần trước và cố gắng chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu quan trọng này. 

Chúng tôi cố gắng tập kín thời gian qua, không cho mọi người và đối thủ biết thông tin về đội tuyển Lào nhằm tập trung tối đa cho công việc chuẩn bị".

HLV Sundramoorthy trả lời phỏng vấn - Ảnh: N.K
HLV Sundramoorthy trả lời phỏng vấn - Ảnh: N.K

Đánh giá về VN, ông Sundramoorthy cho rằng VN là đối thủ rất mạnh. Ông nhận xét: "VN là đội bóng mạnh hơn hẳn Lào. Nhưng trong bóng đá mọi thứ đều có thể xảy ra. Ngày mai (8/11), chúng tôi sẽ trình diễn một lối chơi tốt nhất.

Tôi đánh giá cao Xuân Trường, Văn Quyết và những cầu thủ tấn công tốt khác nữa của VN. Nói chung VN rất mạnh. Giải vô địch quốc gia VN cũng là giải đấu mạnh của khu vực. Nhưng tôi nghĩ chúng tôi vẫn có thể gây khó khăn cho họ".

Giới phóng viên Lào và VN có hỏi thêm về chuyên môn, nhưng nhà cầm quân người Singapore này từ chối những câu hỏi về đội hình của Lào hay đánh giá điểm yếu của đội tuyển VN.

Theo TTO