Giải Vô địch quyền Taekwondo thế giới 2018: 2 VĐV Vĩnh Long góp phần giành HCĐ

Cập nhật, 21:43, Thứ Tư, 21/11/2018 (GMT+7)

 

Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo thế giới Choue Chung-won trao HCĐ cho VĐV Nguyễn Thị Mộng Quỳnh ở nội dung quyền sáng tạo cá nhân nữ.
Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo thế giới Choue Chung-won trao HCĐ cho VĐV Nguyễn Thị Mộng Quỳnh ở nội dung quyền sáng tạo cá nhân nữ.

Giải Vô địch quyền Taekwondo thế giới 2018 diễn ra ở Đài Loan (Trung Quốc) từ 15- 18/11/2018. Đây là giải đấu có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với sự tham dự của 1.274 VĐV ở mọi lứa tuổi đến từ 59 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại giải này, tỉnh Vĩnh Long góp mặt 2 VĐV: Lê Ngọc Hân (xã Tân Ngãi- TP Vĩnh Long) và Nguyễn Phan Khánh Hân (Phường 3- TP Vĩnh Long).

Ngay trong ngày khai mạc, trong 4 nội dung tham dự, Việt Nam mang về 3 tấm HC. Đó là Phạm Quốc Việt (HCB nội dung quyền tiêu chuẩn cá nhân nam); Nguyễn Thị Mộng Quỳnh (HCĐ nội dung quyền sáng tạo cá nhân nữ); 5 VĐV Lê Trần Kim Uyên, Nguyễn Phan Khánh Hân, Nguyễn Ngọc Minh Hy, Trần Đăng Khoa, Bùi Anh Tuấn (HCĐ nội dung quyền sáng tạo đồng đội).

Ở nội dung đồng đội nữ cadet quyền tiêu chuẩn, Châu Ngọc Tuyết Sang, Nguyễn Thanh Hiền Linh, Lê Ngọc Hân đã giành được HCĐ sau khi để thua Hàn Quốc ở chung kết 2. Ở ngày thi đấu thứ 2, ĐT Việt Nam còn có 7 VĐV khác thi đấu.

Tuy không giành được HC nhưng cũng đạt thứ hạng khá cao: Hồ Thanh Phong (hạng 5 chung cuộc nội dung quyền tiêu chuẩn cá nhân nam U.30); Lê Trần Kim Uyên và Nguyễn Kim Phương (hạng 5 nội dung quyền tiêu chuẩn đồng đội nữ U.17); Nguyễn Quang Trí, Nguyễn Văn Đáng và Hồ Thanh Ân đã vào vòng chung kết nhưng để thua VĐV của Mỹ (hạng 5 nội dung đồng đội nam tiêu chuẩn U.14).

Ở các lượt đấu của ngày tiếp theo, đáng chú ý trong số này có sự xuất hiện của những gương mặt nổi bật của Taekwondo Việt Nam như Châu Tuyết Vân hay Nguyễn Thị Lệ Kim. Tuy thi đấu ở nhiều nội dung nhưng chúng ta chỉ giành được thêm một tấm HCĐ ở nội dung quyền sáng tạo cá nhân trên 17 tuổi của Nguyễn Đình Khôi.

Như vậy, ĐT quyền Taekwondo Việt Nam đã giành được tổng cộng 5 HC (1 HCB và 4 HCĐ).

HLV Trưởng ĐT quyền Việt Nam Nguyễn Thanh Huy chia sẻ: “Sự thành công của các VĐV Việt Nam tại giải lần này đã vượt ngoài kỳ vọng của BHL. Thành công này cũng cho thấy Taekwondo Việt Nam đã thật sự có những bước phát triển trong thời gian gần đây và sẽ là tiền đề để ĐT quyền Taekwondo Việt Nam xây dựng và phát huy đội ngũ kế thừa”.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU-
LÊ GIANG