Công Phượng - Quang Hải lập siêu phẩm, ĐT Việt Nam thắng đậm Lào

Cập nhật, 21:47, Thứ Năm, 08/11/2018 (GMT+7)

Với sức mạnh vượt trội, ĐT Việt Nam dễ dàng có chiến thắng 3-0 trong chuyến làm khách tới Lào.

Công Phượng ăn mừng bàn thắng cho ĐT Việt Nam.
Công Phượng ăn mừng bàn thắng cho ĐT Việt Nam.

Tỷ số 3-0 không phản ánh hết sự vượt trội về thế trận cũng như số cơ hội của ĐT Việt Nam so với Lào. HLV Park Hang-seo muốn tạo ra một chiến thắng cách biệt trong trận ra quân, qua đó giúp các cầu thủ có tâm lý hưng phấn trong các trận đấu tiếp theo.

Vì thế, nhà cầm quân người Hàn đã sử dụng đội hình rất mạnh và nhập cuộc với quyết tâm cao độ.

Cũng vì thế, chỉ sau khoảng 10 phút, ĐT Việt Nam đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước với pha lập công của Công Phượng. Trước đó, phải kể tới tình huống tả xung hữu đột của Anh Đức trong vòng vây các hậu vệ Lào.

Sau bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ áo trắng tiếp tục duy trì thế trận tấn công tốt nhưng Lào chủ động lùi sâu phòng thủ với số đông, vì thế phải đến cuối hiệp 1 chúng ta mới có được bàn thắng thứ 2. Lần này, Anh Đức tỏa sáng với pha đánh đầu sở trường.

Sau giờ nghỉ, thế trận không có gì thay đổi, ĐT Việt Nam vẫn miệt mài tổ chức các miếng tấn công. Điều gì đến cũng phải đến, phút 68, Quang Hải lập siêu phẩm đá phạt khiến CĐV trên khán đài ngất ngây.

Trong khoảng thời gian còn lại, HLV Park Hang-seo chủ động thay người để thử nghiệm hàng công. Vì thế không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Chung cuộc, Việt Nam giành chiến thắng 3-0 và tạm thời ở ngôi đầu bảng. Một ngày ra quân có thể gọi là hoàn hảo với thầy trò Park Hang-seo.

Đội hình xuất phát:

Lào: Praseuth; Kaham, Lathasay, Thotnilath, Soukchinda, Chanthaphone, Aphixay, Sonevilay, Bounphachan, Phithack, Phouthone.

Việt Nam: Văn Lâm; Duy Mạnh, Ngọc Hải, Đình Trọng, Xuân Trường, Văn Hậu, Quang Hải, Trọng Hoàng, Công Phượng, Anh Đức, Văn Quyết.

Cầu thủ ghi bàn: Công Phượng (11'), Anh Đức (45' +2), Quang Hải (68').

Theo Dân Việt