XSKT Vĩnh Long có chiến thắng kịch tính

Cập nhật, 18:40, Chủ Nhật, 14/10/2018 (GMT+7)

Qua 6 ngày tranh tài (8- 13/10) vòng bảng của Giải bóng chuyền các CLB trẻ toàn quốc 2018 đã kết thúc, qua đó xác định được 8 đội bóng nam và 8 đội bóng nữ bước vào vòng tứ kết.

 

Các đội bóng được đánh giá cao hơn như: TP Hồ Chí Minh, VTV Bình Điền Long An, Ngân hàng Công thương, Biên Phòng… đều dễ dàng có được chiến thắng thì bất ngờ lớn xảy ra khi đương kim vô địch Sanest Khánh Hòa đã để thua đội chủ giải XSKT Vĩnh Long với tỷ số 2-3.

Đây chính là tâm điểm của giải đấu, dù với tư cách chủ nhà thế nhưng các học trò của HLV Tống Phát Đạt (XSKT Vĩnh Long) không được đánh giá cao.

 

Thế nhưng, với những gương mặt trẻ: Duy Thái, Nhật Tân, Công Minh, Hoàng Khang, Thanh Kha, Anh Khương, Minh Nhựt… đã khiến nhiều người phải bất ngờ khi đánh bại Sanest Khánh Hòa sau 5 ván đấu cân não, kịch tính. Với kết quả này có thể Sanest Khánh Hòa sẽ không ảnh hưởng nhiều đến kết quả ở vòng tứ kết.

Được xem là thừa thắng xông lên, các cầu thủ XSKT Vĩnh Long có trận đấu đầy kịch tính không thua kém gì đêm trước thắng Sanest Khánh Hòa, được sự ủng hộ của người hâm mộ, XSKT Vĩnh Long tiếp tục vượt qua đội bóng được xem là có khả năng vào chung kết- Tràng An Ninh Bình.

Pha tranh bóng trong trận XSKT Vĩnh Long thắng Tràng An Ninh Bình 3-2 đầy kịch tính.
Pha tranh bóng trong trận XSKT Vĩnh Long thắng Tràng An Ninh Bình 3-2 đầy kịch tính.

Thắng trước 2 ván đầu tiên 25/19, 25/21. Thế nhưng đội XSKT Vĩnh Long lại thất bại ngược trong 2 ván đấu tiếp sau đó với điểm số 20/15, 22/15, buộc hai đội phải bước vào ván đấu quyết định thứ 5.

Lúc này, điểm số giữa hai đội nhích lên từ 1- 2 điểm trong sự hồi hộp và rồi các cầu thủ XSKT Vĩnh Long vượt lên trước 15/13, để giành chiến thắng 3-2 trong niềm vui tột đỉnh.

Cũng ở nội dung của nam, Thể Công, TP Hồ Chí Minh và Biên Phòng tiếp tục có được những chiến thắng để ghi tên mình vào vòng đấu tứ kết.  Cũng trong ngày thi đấu vào tối ngày 13/10, bất ngờ lớn đã xảy ra khi ứng cử viên cho chức vô địch là Biên Phòng đã để thua Hà Tĩnh với tỷ số 1-3.

Ở giải nữ, VTV Bình Điền Long An chính thức hoàn thành vòng đấu bảng của mình với 4 trận toàn thắng.

Đối thủ lần này là Tiến Nông Thanh Hóa không quá mạnh và HLV Lương Nguyễn Ngọc Hiền dù sử dụng rất nhiều các cầu thủ trẻ nhưng vẫn dễ dàng có được chiến thắng với tỷ số 3-0. Ngân hàng Công thương với sự dẫn dắt của Đinh Thị Thúy cũng không quá khó khăn khi đánh bại Mikado Thái Bình.

Kingphar Quảng Ninh của HLV Nguyễn Thị Thu Hương cũng không tốn quá nhiều sức để đánh bại Hải Dương với tỷ số 3-0.

Kết quả các trận đấu khác ngày 13/10 như sau:

Long An- Bến Tre 3-1, Mikado Thái Bình- Tiến Nông Thanh Hóa 2-3, Kingphar Quảng Ninh- Hóa chất Đức Giang Hà Nội 3-0, Thông tin LVPB- Đắk Lắk 3-0 Ngân hàng Công thương- Truyền hình Vĩnh Long 3-0;

Như vậy sau khi kết thúc vòng đấu bảng, 4 cặp đấu tứ kết ở nội dung nam và nội dung nữ như sau:

Nữ: Thông tin LienVietPostBank- Tiến Nông Thanh Hóa, Kingphar Quảng Ninh- Truyền hình Vĩnh Long, Hóa chất Đức Giang Hà Nội- Ngân hàng Công thương, Đắk Lắk- VTV Bình Điền Long An.

Nam: XSKT Vĩnh Long- Long An, Sanest Khánh Hòa- Hà Tĩnh, Thể Công- Biên Phòng, Tràng An Ninh Bình- TP Hồ Chí Minh.

Bài, ảnh: DƯƠNG THU