Tuyển trẻ Đồng Tháp lên ngôi vô địch xứng đáng

Cập nhật, 18:44, Chủ Nhật, 14/10/2018 (GMT+7)

Qua 1 tháng tranh tài, Giải bóng đá Cúp Báo Long An lần thứ 10- 2018 đã khép lại chiều ngày 13/10 với hai trận đấu giữa FC Dũng Phong- Trẻ Long An, Trẻ Đồng Tháp- Trẻ Vĩnh Long, trên sân Long An.

Pha tranh bóng trong trận Trẻ Vĩnh Long (áo xanh) trước Trẻ Đồng Tháp.
Pha tranh bóng trong trận Trẻ Vĩnh Long (áo xanh) trước Trẻ Đồng Tháp.

Ở trận đấu giữa FC Dũng Phong- Trẻ Long An, ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Tuyển trẻ Long An đẩy cao đội hình tấn công.

Một số cơ hội nguy hiểm đầu tiên đều thuộc về các cầu thủ trẻ Long An, phút thứ 8, Nguyễn Khánh có cơ hội ghi bàn trong vòng 16m50, mở tỷ số cho Trẻ Long An.

Tuy nhiên, FC Dũng Phong cho thấy bản lĩnh, kinh nghiệm thi đấu, chỉ 3 phút sau, Đăng Khoa quân bình tỷ số 1-1.

TM Lê Hiếu Nhơn (trái) đoạt giải Thủ môn xuất sắc và đội Trẻ Vĩnh Long nhận giải phong cách.
TM Lê Hiếu Nhơn (trái) đoạt giải Thủ môn xuất sắc và đội Trẻ Vĩnh Long nhận giải phong cách.

Và chỉ cần 3 phút có mặt trên sân- phút 48, Tài Em để lại dấu ấn của mình với  bàn thắng, nâng tỷ số trận đấu lên 2-1 cho FC Dũng Phong.

Ở trận đấu khác Trẻ Đồng Tháp kỳ vọng sẽ lên ngôi vô địch khi cần có chiến thắng trước Trẻ Vĩnh Long, do đội đang có cách biệt về hiệu số so với FC Dũng Phong.

Tuy nhiên, Trẻ Đồng Tháp sớm bị “dội gáo nước lạnh”, phút 23, Tự Nhân xuất sắc đánh bại TM Nhật Trường bằng cú sút hiểm hóc ở cự ly 20m, mở tỷ số trận đấu cho Trẻ Vĩnh Long.

Bị thủng lưới sớm, các cầu thủ Trẻ Đồng Tháp liên tục đẩy cao đội hình để tìm bàn thắng. Hàng loạt tình huống nguy hiểm được tạo ra về phía thủ thành Hiếu Nhơn (Vĩnh Long).

Có thể cho thấy sự bản lĩnh của các cầu thủ xứ sen hồng, như Công Minh, Văn Danh, Minh Trọng, Vũ Linh,… đã thể hiện sự tích cực, năng động trong các tình huống xử lý bóng tranh chấp và tấn công hai biên.

Tưởng chừng hiệp 1 sẽ khép lại với tỷ số 1-0 thì phút 45, Vũ Linh lập công cho đội Trẻ Đồng Tháp để quân bình tỷ số 1-1.

Đến phút 50, Minh Trọng tỷ số trận đấu được nâng lên 2-1 cho Trẻ Đồng Tháp. Thời gian còn lại, dù rất cố gắng nhưng các chân sút của đội Trẻ Vĩnh Long không thể tìm được bàn thắng và đành chấp nhận thua chung cuộc với tỷ số 1-2.

Đội Trẻ Đồng Tháp đạt chức vô địch mùa giải lần thứ 10.
Đội Trẻ Đồng Tháp đạt chức vô địch mùa giải lần thứ 10.

Với kết quả này, Tuyển trẻ Đồng Tháp lên ngôi vô địch một cách xứng đáng với 10 điểm. Cùng có 10 điểm nhưng FC Dũng Phong đành chấp nhận xếp hạng nhì do kém hơn về hiệu số. Đội Trẻ Long An xếp hạng ba chung cuộc.

Ngoài ra, BTC cũng trao giải Phong cách cho Trẻ Vĩnh Long; Lê Hiếu Nhơn (Trẻ Vĩnh Long) đoạt giải Thủ môn xuất sắc; tiền đạo Cù Nguyễn Khánh (Trẻ Long An) và Trần Công Minh (Trẻ Đồng Tháp) cùng chia nhau ngôi vị Vua phá lưới với 4 bàn thắng.

Theo ông Châu Hồng Khá- Phó Tổng Biên tập Báo Long An, Trưởng Ban Tổ chức giải: “Qua gần 1 tháng thi đấu với tinh thần bóng đá sôi nổi, Giải bóng đá Cúp Báo Long An lần thứ 10 đã cống hiến cho người xem những trận cầu hay, những pha bóng đẹp.

Thông qua giải đấu đã tạo sân chơi lành mạnh cho người lao động, gắn kết các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy phong trào TDTT trên địa bàn tỉnh”.

TUYẾT SƯƠNG, ANH TUẤN