ĐT Thái Lan gây bất ngờ khi đánh bại Trinidad & Tobago

Cập nhật, 09:28, Thứ Ba, 16/10/2018 (GMT+7)

Trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2018, đội tuyển Thái Lan tiếp tục gây bất ngờ bằng chiến thắng trước Trinidad & Tobago. Đây cũng là trận đấu người Thái tri ân với thủ môn Kosin.

Sau chiến thắng trước ĐT Hồng Kông, tối ngày 14/10 đội tuyển Thái Lan tiếp tục có trận giao hữu với Trinidad & Tobago trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Đây cũng là trận đấu mà người Thái tri ân với thủ môn Kosin.

Về lý thuyết, đây là một đội bóng mạnh hơn so với Thái Lan khi đang xếp thứ 90 trên BXH FIFA. Trong quá khứ, Trinidad & Tobago từng góp mặt ở World Cup 2006.

Trước một đối thủ mạnh, HLV Milovan Rajevac đã tung ra sân đội hình mạnh nhất. Những gương mặt thi đấu ở Nhật Bản như Chanathip Songkhasin, Teerasil Dangda hay Theerathon đều được ra sân trong trận đấu này.

Thitipan Puangchan ghi bàn thắng duy nhất trận đấu cho Thái Lan. Ảnh Dân trí
Thitipan Puangchan ghi bàn thắng duy nhất trận đấu cho Thái Lan. Ảnh Dân trí

Với sự cổ vũ của các CĐV nhà có mặt trên sân, Thái Lan đã nhập cuộc đầy tự tin trước đối thủ. Dù Trinidad & Tobago được đánh giá cao hơn nhưng các cầu thủ Thái Lan vẫn tự tin triển khai lối chơi ban bật của mình.

Mặc dù vậy, ở phía bên kia chiến tuyến với nền thể lực tốt Trinidad & Tobago cũng khiến ĐT Thái Lan gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành khi hạn chế được điểm mạnh của người Thái.

Chính vì thế, cơ hội nguy hiểm trong hiệp thi đấu thứ nhất là không nhiều.  Tình huống đáng tiếc nhất trong 45 phút đầu tiên là của Adisak Kraisorn khi đối mặt với thủ thành Trinidad & Tobago nhưng lại xử lý quá rườm rà. Hiệp đấu này kết thúc mà không chứng kiến bàn thắng nào được ghi.

Sau giờ nghỉ, Thái Lan bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấu và gây ra không ít khó khăn cho hàng thủ của đội khách. Những nỗ lực của người Thái đã được đền đáp ở phút 66.

Từ đường kiến tạo của đồng đội,  Thitipan Puangchan đã băng xuống dứt điểm tung lưới Trinidad & Tobago, mở tỷ số trận đấu.

Bất ngờ để thủng lưới, Trinidad & Tobago đã đẩy cao đội hình gây sức ép. Tuy nhiên, trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ của Thái Lan, đại diện CONCACAF đã không thể tìm được bàn thắng cân bằng tỷ số. Kết quả 1-0 được giữ nguyên cho Thái Lan đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Chiến thắng này là màn trì ân tuyệt vời với thủ thành kỳ cựu Kosin, người đã bước sang tuổi 36 và có trận đấu cuối cùng ở ĐTQG.

Như vậy, sau 2 chiến thắng trước Hong Kong và Trinidad & Tobago (với 2 đội hình khác nhau), người Thái đã phần nào cho thấy sức mạnh đáng gờm của mình trước thềm AFF Cup 2018 tới.

Đây là giải đấu mà Thái Lan đặt mục tiêu vô địch sau những thất bại của đội tuyển trẻ trong thời gian qua.

Đức Anh – thethaovietnam.vn