Quang Hải nói gì về những lời đề nghị ra nước ngoài thi đấu?

Cập nhật, 13:01, Chủ Nhật, 16/09/2018 (GMT+7)

Trao đổi với báo chí trong nước mới đây, Quang Hải cho biết muốn hoàn thiện những kỹ năng chơi bóng trước khi nghĩ đến việc chuyển ra nước ngoài thi đấu trong tương lai.

Sau thành công của đội tuyển U23 Việt Nam và Olympic Việt Nam tại hai giải đấu lớn đã qua trong năm 2018 là VCK U23 châu Á 2018 và Asiad 2018, tiền vệ Nguyễn Quang Hải của Hà Nội FC đã nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng đến từ Thái Lan và Nhật Bản.

Trong đó, CLB Renofa Yamaguchi của Nhật Bản đã chính thức gửi thư tới CLB Hà Nội với đề nghị để Quang Hải chuyển sang thi đấu ở mùa giải tới.

Quang Hải muốn hoàn thiện bản thân trước khi ra nước ngoài thi đấu
Quang Hải muốn hoàn thiện bản thân trước khi ra nước ngoài thi đấu

Tuy nhiên, trao đổi với báo chí trong nước mới đây, Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội của Hà Nội FC đã lên tiếng khẳng định về tương lai của tiền vệ trẻ.

Theo đó, Hà Nội FC sẽ không để ngôi sao của ĐT Olympic Việt Nam chuyển ra nước ngoài thi đấu trong năm tới: “Quang Hải đang là người của CLB Hà Nội, chúng tôi muốn giữ cậu ấy ở lại để phục vụ đội bóng và phục vụ đội tuyển, phục vụ người hâm mộ cả nước nữa. Nói như thế là các bạn hiểu tương lai của Hải rồi”.

Trong phát biểu của mình với với kênh truyền hình On Sports mới đây, Quang Hải cũng đã lên tiếng chính thức về những lời đề nghị chuyển ra nước ngoài thi đấu.

Theo đó, tiền vệ trẻ của Hà Nội FC  thừa nhận muốn tiếp tục hoàn thiện kĩ năng chơi bóng trong màu áo đội bóng Thủ đô.

Về khả năng chuyển ra nước ngoài thi đấu trong tương lai, tiền vệ sinh năm 1997 cũng cho biết sẽ xem xét trước những lời đề nghị nghiêm túc.

Quang Hải cho biết: “Việc em có thể ra nước ngoài thi đấu hay không vẫn còn là chuyện của tương lai. Hiện tại, em không nghĩ quá nhiều đến vấn đề này mà chỉ tập trung, nỗ lực thi đấu cho ĐTQG và CLB Hà Nội.

Bản thân em thấy mình vẫn còn nhiều thiếu sót và cần phải tiếp tục nỗ lực để sớm hoàn thiện khả năng chơi bóng của bản thân. Nếu có một lời đề nghị thực sự nghiêm túc, em sẽ cân nhắc kỹ trước khi quyết định”.

Trước đó, Quang Hải đã nhận được những lời khuyên bổ ích từ những HLV và cựu tuyển thủ quốc gia về cơ hội chuyển ra nước ngoài thi đấu.

Theo đó, HLV Lê Thụy Hải cho biết quyết định từ chối của CLB Hà Nội cũng như cá nhân Quang Hải là hoàn toàn đúng đắn.

Vị chiến lược gia người Hà Đông khẳng định: “Thực ra cầu thủ Việt Nam ở lứa trẻ như Quang Hải chưa thể chơi tốt ở những đội bóng lớn tầm châu lục, có quá nhiều khó khăn chờ đợi họ khi ra nước ngoài thi đấu.

Theo tôi, Quang Hải cứ chơi ở giải trong nước bởi em vẫn đang phát triển tốt, khi nào có cơ hội thực sự hãy nghĩ tới chuyện xuất ngoại”.

Cựu tiền đạo Lê Công Vinh cũng khẳng định Quang Hải vẫn còn nhiều thời gian để có thể chuyển ra nước ngoài thi đấu trong tương lai: “Tôi đã từng chia sẻ rằng ra nước ngoài thi đấu chưa bao giờ là dễ dàng. Tôi nghĩ khoảng thời gian này Hải nên trau dồi vốn ngoại ngữ.

Tôi cũng chưa có nhiều tiếp xúc với Quang Hải nhưng nghe kể cậu ấy chuyên nghiệp trong tập luyện và thi đấu, còn có cả sự cầu tiến. Chính vì vậy, khi ngoại ngữ tốt sẽ giúp cậu ấy rất nhiều trong việc ra nước ngoài thi đấu".

Theo Hoàng Anh/thethaovietnam.vn