Tuyển Thái Lan "thay máu" toàn bộ trước thềm Á vận hội 2018

Cập nhật, 09:41, Thứ Ba, 07/08/2018 (GMT+7)

LĐBĐ Thái Lan vừa công bố danh sách sơ bộ 29 tuyển thủ chuẩn bị tham dự Asian Games 2018 tại Indonesia. Đây là những cái tên hoàn toàn mới được HLV Worrawoot Srimaka triệu tập.

Tiền đạo Supachai Jaided
Tiền đạo Supachai Jaided

Tiền đạo Chenrop Samphaodi của CLB SCG Muang Thong United, cùng 2 đồng đội gồm hậu vệ Kevin Deeromram và tiền đạo Supachai Jaided đều bất ngờ khi được HLV Worrawoot Srimaka gọi tên lên tuyển lần này, khi Asian Games 2018 chỉ còn 6 ngày nữa là khai màn.

Asian Games là giải đấu bóng đá giành cho các tuyển thủ U23 + 3 (3 tuyển thủ ngoài độ tuổi U23) và LĐBĐ Thái Lan (FAT) sẽ chốt danh sách chính thức xuống con số 20 người đến Indonesia trước ngày 12/8 tới.

Được biết, tuyển Thái Lan hiện tại vừa tham dự giải đấu giao hữu Alpine Cup ở Myanmar đã thể hiện một bộ mặt kém cỏi đáng thất vọng chính là nguyên do khiến FAT ra quyết định "đổi máu" toàn bộ đội hình tham dự Asian Games 2018.

Tại giải Alpine Cup, Olympic Thái Lan với đa số cầu thủ U21 đã chơi tệ hại khi thua cả 3 trận. Thất bại 2-3 trước Olympic Bahrain, thua U19 Hàn Quốc với tỉ số 2-4 và ở lượt cuối diễn ra hôm 5/8 Thái Lan cũng thua luôn dội bóng được đánh giá yếu hơn là Olympic Myanmar với tỉ số 1-2.

Việc thay đổi nhân tố bất ngờ của Thái Lan khiến người hâm mộ xứ "Chùa vàng" cảm thấy bất an với viễn cảnh mà Thái Lan từng dính phải tại Giải U23 châu Á hồi đầu năm nay.

Họ bất an bởi thời gian triệu tập gấp gáp sẽ khiến các tuyển thủ không kịp làm quen đấu pháp lẫn chiến thuật. Ngoại trừ một vài danh thủ đã từng khoác áo tuyển như Chenrop Samphaodi (vô địch Sea Games 2017) hay tiền đạo mang 2 quốc tịch Kevin Deeromram có thể còn nhớ bài.

Ngày 7/8, 29 tuyển thủ sẽ bắt đầu tập trung để được phổ biến giáo án từ BHL và luyện tập các bài khởi động.

Ở Indonesia kỳ này, Thái Lan nằm bảng B cùng Uzbekistan, Qatar, Bangladesh và họ sẽ có trận ra quân chạm trán Qatar vào ngày 14/8. Người Thái cũng chưa bao giờ giành được huy chương tại Asian Games dù họ đã từng 4 lần xếp hạng tư vào các năm 1990, 1998, 2002 và 2014.

Tuyển thủ 19 tuổi Supachai cho biết rất vui khi được gọi tên vào danh sách U23. Anh nói: "Tôi sẽ cố hết sức tập luyện chăm chỉ để có mặt trong danh sách 20 người tham dự Asian Games 2018 tại Indonesia", Supachai nói.

Trong khi đó, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thồng Nhất (UAE) – đội bóng thay thế Iraq sẽ đối đầu với Trung Quốc, Timor Leste và Syria sau khi LĐBĐ châu Á (AFC) tiến hành bốc thăm chia lại bảng đấu. Việt Nam nằm ở bảng D cùng Nhật Bản, Pakistan và Nepal.

Theo NLĐO