Olympic Việt Nam vs Olympic Uzbekistan, 19h30 ngày 7/8: Ghi điểm với thầy Park?

Cập nhật, 15:17, Thứ Ba, 07/08/2018 (GMT+7)

Sau hai trận toàn thắng, trận đấu với Olympic Uzbekistan tối nay là cơ hội cuối để các tuyển thủ Olympic Việt Nam ghi điểm với HLV Park Hang Seo để có thể giành cho mình một tấm vé tham dự Asiad 2018.

Dù được đặt nhiều kỳ vọng nhưng Olympic Uzbekistan không để lại nhiều dấu ấn ở giải đấu Tứ hùng 2018 đang diễn ra trên sân Mỹ Đình.

Đây là điều đã được giới chuyên môn và người hâm mộ trong nước có thể đã đoán định từ trước bởi tại giải đấu này Olympic Uzbekistan chỉ còn sử dụng đúng 4 cầu thủ đã cùng đội tuyển U23 nước này vượt qua U23 Việt Nam ở trận chung kết giải U23 châu Á 2018 tổ chức trên đất Trung Quốc hồi tháng 1 vừa qua.

Những thành viên của đội tuyển U23 đang góp mặt ở Olympic Uzbekistan là thủ môn Khamraev Dilshod, hậu vệ Rustamov Oybek, bộ đôi tiền vệ Isroilov Abdujamol và Nurulloev Sukhrob.

Mặc dù vậy, đây đều là những cái tên không nhận được sự chú ý lớn khi họ là những cầu thủ dự bị và không được ra sân ở trận chung kết tại Thường Châu.

Đây là cơ hội để Olympic Việt Nam đòi nợ đối thủ Olympic Uzbekistan
Đây là cơ hội để Olympic Việt Nam đòi nợ đối thủ Olympic Uzbekistan

Đội hình của Olympic Uzbekistan tham dự giải Tứ hùng 2018 gồm đa phần là những cầu thủ đang ở độ tuổi 20-21, do đó còn thiếu kinh nghiệm thi đấu. Chính vì thế sau hai lượt trận, họ mới chỉ giành được 1 điểm sau khi giành được 1 trận hòa và 1 trận thua.

Trước một đối thủ không phải là quá mạnh, chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục có những phương án điều chỉnh về nhận sự của Olympic Việt Nam ở trận đấu tối nay để tiếp tục thử nghiệm về con người và lối chơi để giúp đội hướng tới mục tiêu xa hơn là Asiad 2018.

Với các tuyển thủ Olympic Việt Nam, đây cũng sẽ là cơ hội cuối cùng để họ có thể ghi điểm với vị chiến lược gia người Hàn Quốc để có thể hy vọng giành cho mình một suất đi Indonesia tham dự giải đấu châu lục.

Theo đánh giá của giới chuyên môn trong nước, đây là cơ hội để những cầu thủ chưa được thi đấu nhiều như Trọng Đại, Đức Chinh, Văn Sơn, Minh Tuấn... nỗ lực khẳng định bản thân.

Trao đổi với báo chí trong nước, HLV Park Hang Seo khẳng định ông sẽ sử dụng 3 trận đấu tại giải Tứ hùng 2018 để trao cơ hội ra sân cho tất cả các cầu thủ.

Đây cũng là cách để Olympic Việt Nam giải quyết trận đấu và cơ hội để các cầu thủ duy trì được cảm giác tốt nhất.

Trước khi bước vào trận đấu với Olympic Uzbekistan tối nay, đội tuyển Olympic Việt Nam đang có tâm lý thoải mái khi sớm giành chức vô địch giải đấu này để dành tặng người hâm mộ cả nước.

Olympic Việt Nam đang hừng hực khí thế và đủ sức đòi nợ trước Olympic Uzbekistan sau thất bại trước chính đối thủ ở trận chung kết giải U23 châu Á 2018 trên đất Trung Quốc hồi tháng 1 vừa qua.

Theo Nam Anh/thethaovietnam.vn