Olympic Thái Lan thừa nhận khó giành thành tích cao tại Asiad 2018

Cập nhật, 11:36, Thứ Năm, 09/08/2018 (GMT+7)

Trong ngày đầu tập trung đội tuyển, chuẩn bị cho Asiad 2018, Olympic Thái Lan thừa nhận chất lượng đội hình mà họ đang có trong tay không bằng kỳ giải cách nay 4 năm, thậm chí có thể bị loại ngay vòng bảng.

Olympic Thái Lan triệu tập 29 cầu thủ cho Asiad 2018. Tuy nhiên, khi đội tuyển này bắt đầu tập trung vào ngày 8/8, đội bóng đất Chùa Vàng chỉ gom được 16 cầu thủ.

Do giải quốc nội của Thái Lan vẫn đang diễn ra, nên nhóm các cầu thủ thuộc 4 CLB gồm Buriram United, Chiang Rai United, Choburi và Ubon UMT chỉ lên tập trung cùng đội tuyển Olympic Thái Lan, sau khi kết thúc vòng tứ kết cúp Liên đoàn bóng đá Thái.

HLV Worrawoot Srimaka của đội tuyển Olympic Thái Lan thừa nhận chất lượng đội hình của đội nhà không bằng kỳ giải Asiad cách nay 4 năm
HLV Worrawoot Srimaka của đội tuyển Olympic Thái Lan thừa nhận chất lượng đội hình của đội nhà không bằng kỳ giải Asiad cách nay 4 năm

Cầu thủ đang khoác áo CLB FC Tokyo là Jakkrit Wechpirom đang thương thảo hợp đồng với đội bóng chủ quản, nên không có mặt đúng hạn, trong khi Porramet Arjvilai của Muangthong United cáo ốm.

Một vấn đề đáng quan tâm đối với đội tuyển Olympic Thái Lan dự Asiad, đó là có cảm giác như nhiều tuyển thủ không mặn mà khoác áo đội tuyển, dự Á vận hội. Hậu vệ trái mang 2 dòng máu Thái-Thuỵ Điển là Kevin Deeromram vẫn đang ở Thuỵ Điển, để chăm bà bị ốm.

Ở kỳ Asiad gần nhất, bóng đá nam Thái Lan vào đến bán kết. Tuy nhiên, HLV Worrawoot của đội tuyển Olympic Thái Lan hiện nay rất dè dặt về khả năng thành công của đội nhà: “Chúng tôi thiếu những cầu thủ có chất lượng cao, cũng như không đủ thời gian chuẩn bị cho Asiad”.

“Thái Lan vào bán kết giải này 4 năm trước, theo lý thuyết thông thường sẽ cố gắng giữ thành tích của mình, hoặc tiến thêm bước nữa là vào chung kết.

Nhưng vấn đề lớn là chất lượng đội hình và thời gian có thể không cho phép điều đó” – HLV Worrawoot nói thêm – “Đặc biệt, trong bảng của chúng tôi có Uzbekistan và Qatar, những đội có trình độ hàng đầu châu Á, nên nhiệm vụ càng khó khăn”.

Olympic Thái Lan sẽ có 2 trận làm nóng trước Asiad, gặp CLB Southern District RSA (Hong Kong) và gặp đội tuyển Olympic Nepal (đối thủ của Olympic Việt Nam tại vòng bảng Asiad 2018), trước khi HLV Worrawoot gút danh sách từ 29 xuống còn 20 cầu thủ.

Đầu tháng này, đội bóng của Worrawoot từng thua liền 3 trận trước Bahrain, Hàn Quốc và Myanmar, tại giải giao hữu ở Myanmar, đồng thời phơi bày rất nhiều nhược điểm, khiến cho Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) phải bổ sung gấp nhiều cầu thủ đang thi đấu chuyên nghiệp, cho dù ban đầu Olympic Thái Lan không chủ trương sử dụng cầu thủ dạng này tại Á vận hội.

Theo Dân trí