Đại hội TDTT tỉnh Vĩnh Long lần 8: Tam Bình "ngắm" đến ngôi nhất toàn đoàn

Cập nhật, 15:01, Thứ Ba, 07/08/2018 (GMT+7)

Đại hội TDTT tỉnh Vĩnh Long kết thúc giai đoạn 2 và chuẩn bị bước vào giai đoạn 3 (vòng chung kết). Huyện Tam Bình lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ tranh tài này của tỉnh đã vươn lên ngôi đầu giải toàn đoàn với 32 HCV. Nhiều khả năng, Tam Bình sẽ giành thêm trên 10- 12 chiếc HCV nữa để củng cố vững chắc vị trí này.   

Tam Bình mở đầu với bộ HCĐ môn Thể dục dưỡng sinh.
Tam Bình mở đầu với bộ HCĐ môn Thể dục dưỡng sinh.

Thực hiện tốt từ cấp cơ sở

Để đạt được thành tích này, huyện Tam Bình đã đầu tư và chuẩn bị tốt từ cấp cơ sở. Đại hội TDTT cấp huyện, Tam Bình đã tổ chức tốt với 3 giai đoạn (GĐ) gồm 18 môn thi đấu, tranh 82 bộ huy chương.

GĐ 1 (10/9- 21/11/2017) gồm 6 môn: vovinam, taekwondo, bi da, đá cầu, việt dã, đua ghe với 549 VĐV tham dự. GĐ 2 (28/1- 11/2/2018), tổ chức 5 môn: bóng chuyền nam, kéo co, đẩy gậy, cờ tướng, quần vợt với 574 VĐV tham dự. GĐ 3 (17/3- 18/5/2018), tổ chức 7 môn: điền kinh, bóng đá nữ, bóng đá nam, bóng chuyền nữ, bơi lội, cầu lông, thể dục dưỡng sinh với 1.016 VĐV tham dự.

Tổng kết giai đoạn này, 3 đơn vị đạt giải toàn đoàn, gồm: 1/ Phòng Giáo dục- Đào tạo, 2/ Thị trấn Tam Bình, Song Phú.

Lần đầu tiên, Tam Bình tranh tài nội dung xe đạp và mang về 1 HCV, 1 HCĐ.
Lần đầu tiên, Tam Bình tranh tài nội dung xe đạp và mang về 1 HCV, 1 HCĐ.

Nhờ chuẩn bị tốt từ vòng cơ sở, Phòng Văn hóa Thông tin và Trung tâm Văn hóa Thông tin Thể thao huyện Tam Bình đã tuyển chọn những gương mặt tiêu biểu của phong trào TDTT huyện nhà tham dự Đại hội TDTT cấp tỉnh.

Để có thể đạt kết quả cao cho các môn tranh tài của Đại hội TDTT cấp tỉnh, Tam Bình tập trung vào các nội dung có thể tranh chấp huy chương và từng bước vươn lên dẫn đầu ngôi toàn qua các môn tranh tài: lân- sư- rồng, chạy việt dã, xe đạp, cầu lông, đá cầu, taekwondo, vovinam, võ cổ truyền, karatedo.

Thành công từng bước

Tam Bình giành ngôi nhất toàn đoàn môn vovinam.
Tam Bình giành ngôi nhất toàn đoàn môn vovinam.

Ông Mai Thanh Liêm- Phó Phòng Văn hóa Thông tin kiêm Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể Thao huyện Tam Bình cho biết: “Với mục tiêu được đặt ra ngay từ đầu, đội ngũ cán bộ, HLV của Tam Bình đã có bước chuẩn bị tốt lực lượng cho những môn thể thao mà chúng tôi kỳ vọng giành trên 40 HCV.

Với mục tiêu trên, sự đầu tư lực lượng để tham dự Đại hội TDTT cấp tỉnh có lộ trình dài hạn từ đội ngũ trẻ từ 3- 4 năm về trước.

Đến nay, Tam Bình đã đạt kết quả khá khả quan, với nửa chặng đường của đại hội và phấn đấu bảo vệ thành công ngôi nhất toàn đoàn tại kỳ tranh tài lần thứ 8 này”.

Tam Bình giành HCV đồng đội nữ môn cầu lông.
Tam Bình giành HCV đồng đội nữ môn cầu lông.

Có thể xem đây là thành công, khi những kỳ Đại hội TDTT trước đây TP Vĩnh Long luôn thống trị ngôi nhất toàn đoàn liên tục với 6 kỳ tranh tài (kỳ 1 đến 6), thì đến lần thứ 7- Long Hồ vươn lên ngôi đầu. Tuy nhiên, đến lần thứ 8 này vị trí nhất toàn đoàn khó thoát khỏi tầm tay của Tam Bình.

Bởi hiện tại, Tam Bình đang tạm dẫn đầu khi đã mang về 32 HCV, trong khi vị trí thứ hai là Long Hồ (21 HCV), còn TP Vĩnh Long (17 HCV).

Chương trình tiếp theo của giai đoạn cuối với những môn thi đấu mà Tam Bình “ngắm” đến 10- 12 HCV cho các môn: bóng đá nữ, bóng chuyền nữ, điền kinh, bơi lội, quần vợt, kéo co, cờ tướng, bi sắt, đẩy gậy.   

Tam Bình giành ngôi nhất toàn đoàn môn cầu lông.
Tam Bình giành ngôi nhất toàn đoàn môn cầu lông.

Nếu đoàn VĐV Tam Bình về đích thành công ở ngôi đầu, thì Đại hội TDTT tỉnh Vĩnh Long lần thứ 8 là kỳ thứ hai liên tục vị trí nhất toàn đoàn được soán ngôi.

Tuy nhiên, đến giờ này các “đối thủ” của Tam Bình, như: Long Hồ, TP Vĩnh Long sẽ không “buông tay”, mà họ sẽ tranh chấp quyết liệt qua từng nội dung của các môn thi đấu còn lại của Đại hội TDTT tỉnh lần thứ 8.

Bên cạnh đó, còn có hàng loạt đơn vị khác cũng mong muốn tranh chấp huy chương nên hứa hẹn kỳ tranh tài Đại hội TDTT tỉnh lần thứ 8 sẽ kịch tính, hấp dẫn đến phút cuối.

* Bảng xếp hạng toàn đoàn (đến ngày 5/6):

1/ Tam Bình (32 HCV, 23 HCB, 36 HCĐ); 2/ Long Hồ (21, 24, 26); 3/ TP Vĩnh Long (17, 20, 14); 4/ Vũng Liêm (8, 13, 19); 5/ Bình Tân (7, 6, 14); 6/ Trà Ôn (7, 5, 9); 7/ Mang Thít (5, 5, 8); 8/ TX Bình Minh (4, 6, 15); 9/ BCH Quân sự tỉnh (2, 2,4); 10/ Sở Giáo dục Đào tạo (1, 1, 1); 11/ Công an tỉnh (0, 0 , 3).

* Các môn thi đấu trong chương trình Đại hội TDTT tỉnh lần thứ 8- 2018:

Bóng đá nam, bóng đá nữ, bóng chuyền nam, bóng chuyền nữ (15- 31/8, trên sân Long Hồ, SVĐ tỉnh).

Đua xuồng Tam bản (25/8, tại xã An Bình, Long Hồ).

Điền kinh, bóng bàn, bơi lội, quần vợt, kéo co, cờ tướng, bi sắt, đẩy gậy (28- 31/8, tại SVĐ tỉnh).   

Bài, ảnh: DƯƠNG THU