HLV Park Hang Seo dễ mà khó!

Cập nhật, 16:17, Thứ Sáu, 20/07/2018 (GMT+7)

Danh hiệu á quân VCK U23 châu Á 2018 hồi đầu năm tưởng như sẽ là điểm tựa để đoàn quân HLV Park Hang Seo cất cánh tại ASIAD 2018 và xa hơn nữa là AFF Suzuki Cup 2018, nhưng đây cũng chính là áp lực đối với bản thân ông thầy người Hàn Quốc cũng như các học trò.

Từ lễ ra mắt nhà tài trợ VP Milk cho tới buổi họp báo giới thiệu giải bóng đá quốc tế U23 Cúp Vinaphone 2018, trong hai ngày liên tiếp HLV Park Hang Seo đã phải đối mặt và trả lời các câu hỏi liên quan đến bản danh sách đội U23 Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD cũng như mục tiêu của đội ở giải đấu này. Tất nhiên, thêm một lần nữa giới truyền thông lại lấy kỳ tích của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á là cột mốc để thầy Park so sánh, liên hệ, từ đó nói ra những mục tiêu ở sân chơi tầm châu lục tiếp theo mà bóng đá Việt Nam tham dự trong năm 2018 này.

“Sau thành công với tấm HCB U23 châu Á, người hâm mộ Việt Nam sẽ kỳ vọng vào đội hơn rất nhiều. Chúng tôi sẽ cố gắng để đạt thành tích tốt nhất tại ASIAD. Mục tiêu của chúng tôi là vượt qua vòng đấu bảng, sau đó sẽ tính từng trận. Mọi người cũng cần hiểu rằng ASIAD khác giải U23 châu Á. Với việc mỗi đội được sử dụng ba cầu thủ trên 23 tuổi, đối thủ sẽ mạnh hơn nhiều. Điển hình như Olympic Hàn Quốc, họ có Son Heung-min, cầu thủ đang đá cho Tottenham. Họ cần vô địch ASIAD để có thể được miễn nghĩa vụ quân sự”, HLV Park Hang Seo phân tích và lấy chính đội bóng quê nhà ra làm ví dụ.

Thầy Park cũng như các học trò của mình đang gánh trên vai những trọng trách cũng như sự kỳ vọng lớn của giới chuyên môn cũng như người hâm mộ vào thành công tại kỳ ASIAD trên đất Indonesia trong tháng 8 tới đây. Một mặt, HLV Park Hang Seo thừa nhận đang có những áp lực đối với bản thân mình nhưng là một HLV chuyên nghiệp, ông quá quen với điều đó và sẽ tìm ra cách tốt nhất để giải tỏa sức ép cho bản thân cũng như các cầu thủ. Đang là đương kim á quân U23 châu Á nhưng mục tiêu của U23 Việt Nam tại ASIAD như khẳng định của HLV Park Hang Seo đầu tiên là vượt qua vòng đấu bảng rồi mới tính tiếp.

HLV Park Hang Seo đang thận trọng vì cho đến lúc này, U23 Việt Nam vẫn chưa biết chính xác các đối thủ tại vòng đấu bảng môn bóng đá nam ASIAD 2018 là những ai. Kết quả bốc thăm hôm 5/7 xếp U23 Việt Nam ở vào bảng D cùng với Nhật Bản, Pakistan và Nepal nhưng do lỗi kỹ thuật từ BTC, UAE và Palestine phản hồi, không loại trừ khả năng sẽ phải bốc thăm lại, hoặc ít nhất hai đội bóng này sẽ được xếp vào những bảng đấu bất kỳ. Trong trường hợp UAE hoặc Palestine được xếp vào bảng đấu hiện tại của U23 Việt Nam thì BHL sẽ phải nhận diện đối thủ, tính toán lại kế hoạch, xác định mục tiêu cho từng trận đấu một cũng như cả chặng đường dài. Vì thế, nói HLV Park Hang Seo đang rối cũng không phải sai.

Một băn khoăn nữa đối với HLV Park Hang Seo chính là việc lựa chọn nhân sự. Từ bản danh sách sơ bộ 30 cầu thủ, ông sẽ phải sàng lọc, rút gọn xuống còn 20 để lên đường sang Indonesia tranh tài. Chọn ai, bỏ ai là cả một vấn đề với HLV Park Hang Seo vì trước mắt ông cùng các học trò chỉ là hơn 1 tuần tập luyện cùng 3 trận đấu thử thách tại giải bóng đá quốc tế U23 Cúp Vinaphone 2018, nơi mà các đối thủ Palestine, Oman cùng Uzbekistan đang chờ ngày tranh đấu với U23 Việt Nam trên thảm cỏ Mỹ Đình.

HLV Park Hang Seo khẳng định sẽ trao cơ hội thể hiện mình cho tất cả các cầu thủ tại giải đấu giao hữu sắp tới và việc có được chọn hay không tự bản thân mỗi người phải tận dụng cơ hội hiếm hoi mà minh có để ghi điểm với thầy Park.

Theo Lâm Chi (Thethaovanhoa.vn)