Giá trị danh hiệu mà Bùi Tiến Dũng trao ở bán kết World Cup 2018

Cập nhật, 16:26, Thứ Ba, 10/07/2018 (GMT+7)

Giải Man of the Match (Cầu thủ hay nhất trận đấu) mà Bùi Tiến Dũng sẽ trao ở trận bán kết World Cup 2018 Anh-Croatia. Đây là giải thưởng được bình chọn bởi cổ động viên qua Internet trên toàn thế giới.

Rạng sáng ngày 12/7 tới, thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ được chọn là người trao giải Cầu thủ hay nhất trận đấu ở trận bán kết World Cup 2018 Anh-Croatia. Đây là lần đầu tiên, một cầu thủ Việt Nam có được vinh dự này.

Giải Cầu thủ hay nhất trận đấu của FIFA World Cup (Man of the Match) vốn là một giải thưởng mới của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Giải thưởng này bắt đầu được trao từ World Cup 2002 tổ chức tại Nhật Bản và Hàn Quốc.

Bùi Tiến Dũng được vinh dự trao giải Cầu thủ hay nhất trận đấu Anh-Croatia
Bùi Tiến Dũng được vinh dự trao giải Cầu thủ hay nhất trận đấu Anh-Croatia

Ban đầu, giải này được quyết định bởi một hội đồng kỹ thuật của FIFA. Nhưng kể từ năm 2010 tại Nam Phi, giải thưởng được bình chọn bởi CĐV trên các nền tảng Internet của FIFA.

Tại World Cuo 2018, Giải Cầu thủ hay nhất trận đấu sẽ được trao ở tất cả 64 trận. Giải thưởng này thường gắn liền với tên tuổi của nhà tài trợ, do vậy các đối tác cũng xem đây là cơ hội lớn để quảng bá hình ảnh và thương hiệu.

Bản thân Bùi Tiến Dũng cũng đang tham gia chiến dịch truyền thông của nhà tài trợ lần này. Ngoài Tiến Dũng Việt Nam Lê Công Vinh, tiền đạo U23 Việt Nam Hà Đức Chinh cũng tham gia chiến dịch này.

Giải “Man of the Match” bắt đầu được bình chọn kể từ hiệp hai trận đấu bắt đầu. FIFA mở cổng cho độc giả bình chọn trên Internet, thông qua các nguồn như trang FIFA.com, Facebook, Instagram hay Twitter.

Do vậy, giải thưởng này không được đánh giá cao về khía cạnh chuyên môn, kết quả cuối cùng phi phối khá nhiều trên khía cạnh cảm tính từ người hâm mộ.

Theo Dân trí