Pháp "bắt tay" Đan Mạch tiến vào vòng 1/8 World Cup!

Cập nhật, 05:43, Thứ Tư, 27/06/2018 (GMT+7)

 

Đan Mạch (áo đỏ) không tạo ra được cơ hội đáng kể trong hiệp 1
Đan Mạch (áo đỏ) không tạo ra được cơ hội đáng kể trong hiệp 1

Thay vì một trận đấu cởi mở và hấp dẫn như dự đoán, Pháp và Đan Mạch đã "bắt tay nhau" để cùng đi vào vòng 1/8 bằng trận cầu tẻ nhạt và không bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2018.

Toàn thắng ở cả 2 trận ra quân, tuyển Pháp đã có trong tay 6 điểm và trở thành đội bóng đầu tiên của bảng C sớm giành quyền vào vòng knock out trước 1 lượt đấu. Các vị trí còn lại lần lượt thuộc về Đan Mạch (4 điểm), Australia (1 điểm), Peru (0 điểm).

Để chắc chắn có ngôi đầu, Pháp chỉ cần giành thêm 1 điểm trong trận đấu với Đan Mạch diễn ra vào lúc 21h ngày 26/6 (giờ Việt Nam). Nhưng không loại trừ “gà trống” vẫn muốn giành chiến thắng để duy trì phong độ và sẵn sàng tinh thần cho lượt đấu khó khăn phía trước.

Nếu Pháp bước vào trận đấu với tinh thần như vậy sẽ khiến Đan Mạch gặp nhiều khó khăn. “Những chú lính chì” với 4 điểm có được sau hai lượt trận sẽ bị loại nếu thua Pháp, trong khi Australia thắng Peru.

Trước khi trận đấu diễn ra, huấn luyện viên Didier Deschamps tuyên bố Pháp sẽ chơi hết mình ở trận cầu thủ tục với Đan Mạch. Thế nhưng nhìn vào đội hình ra sân của tuyển Pháp, người ta có quyền nghi ngờ về quyết tâm của “gà trống”.

So với trận đấu trước Peru, Pháp đã có một số sự thay đổi về nhân sự. Mbappe, Pogba, Matuidi, Umtiti… đều ngồi dự bị. Thay vào đó là những Nzonzi, Lemar, Djibril Sidibe.

Tuy nhiên, trên hàng công vẫn có sự hiện diện của Giroud, Antoine Griezmann trong sơ đồ 4-2-3-1. Cặp tiền vệ trung tâm của Pháp là N'Golo Kante và Steven Nzonzi. Trong khi đó, Đan Mạch chơi với sơ đồ tấn công 4-3-3.

“Những chú lính chì” chủ động dâng cao tấn công ngay từ đầu trận, nhằm tạo bất ngờ cho đối thủ. Trong khoảng 10 phút đầu tiên, Đan Mạch có một số pha lên bóng đáng chú ý nhưng chưa thể xuyên thủng hàng thủ của Pháp.

Sau ít phút bị lép vế, Pháp dần lấy lại thế trận và bắt đầu tạo ra “sóng gió” về phía khung thành Đan Mạch. Phút 16, Giroud sau pha phối hợp với Lucas Hernander tung ra cú sút khá hiểm hóc nhưng bị thủ thành Schmeichel cản phá.

Cầm nhiều bóng hơn nhưng Pháp đang thiếu phương án tấn công hữu hiệu khi cả Lemar, Dembele ở 2 cánh chưa kết nối được với Giroud. Trong khi Griezmann lại bị cầu thủ Đan Mạch theo kèm rất sát. Rõ ràng việc thay tới 6 trụ cột so với đội hình chính khiến Pháp vận hành lối chơi khá chệch choạc.

Giữa hiệp 1, Đan Mạch đón tin vui khi Peru bất ngờ có bàn thắng dẫn trước Australia. Kết quả này giúp Đan Mạch thêm vững tin vì ngay cả khi thua trận họ vẫn giành vé đi tiếp.

Phút 30, Đan Mạch mới có được pha lên bóng đáng kể. Nhưng đường chuyền vào khu cấm địa của đồng đội cho Eriksen đã bị thủ thành Mandanda hóa giải kịp thời.

Những phút tiếp theo, trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt khi cả Pháp và Đan Mạch đều không mặn mà tấn công. Vì kết quả hòa 0-0 là đủ để cả hai đội đạt được mục tiêu của mình. Thống kê cho thấy, Pháp đang kiểm soát bóng vượt trội so với Đan Mạch (66% so với 34%) nhưng "gà trống" vẫn chưa tìm được đường vào khung thành đối phương.

Cuối hiệp 1, Pháp có cơ hội rất tốt để mở tỉ số của trận đấu khi Griezmann làm tường để Giroud tung ra cú sút rất căng nhưng thiếu chính xác.

Bước sang hiệp 2, HLV Didier Deschamps bắt đầu có sự thay đổi người nhưng lại là sự thay thế ở hàng thủ khi Mendy vào sân thay thế Hernandez.

Tốc độ trận đấu bắt đầu được đẩy lên cao hơn. Pháp vẫn là đội kiểm soát bóng vượt trội nhưng các pha phối hợp, ban bật của "gà trống" đều thiếu đi sự nhuẫn nhuyễn, độ chính xác cần thiết để có thể tạo ra những tình huống nguy hiểm.

Phút 68, Griezmann được rút ra khỏi sân để nhường cho Fekir. Ngay sau khi có mặt trên sân, cầu thủ mang áo số 18 đã giúp cho trận đấu hấp dẫn hơn với những pha đi bóng mượt mà, đậm chất kỹ thuật. Phút 75, Fekir bất ngờ tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm khiến thủ thành Schmeichel trở tay không kịp nhưng đáng tiếc bóng lại đi ra sau lưới.

10 phút cuối trận, Mbappe được tung vào sân thay thế Dembele. Tuy nhiên, trước một Đan Mạch đã chủ động phòng ngư, Pháp không tài nào có được bàn thắng.

"Bắt tay" để hướng tới trận hòa, Pháp và Đan Mạch là 2 đội giành vé vào vòng 1/8. Ở trận đấu còn lại, Peru đã đánh bại Australia với tỉ số 2-0 để rời World Cup 2018 trong thế ngẩng cao đầu.

Đội hình hai đội:

Pháp: Mandanda; Sidibe, Varane, Kimpembe, Hernandez; Dembele, Kante, Nzonzi, Lemar; Griezmann; Giroud

Đan Mạch: Schmeichel; Dalsgaard, Kjaer, Christensen, Stryger; Delaney, M. Jorgensen, Eriksen; Sisto, Cornelius, Braithwaite

THeo  Đức Tiến(VnMedia)