Nóng với 5 trận cầu tâm điểm tại vòng bảng World Cup 2018

Cập nhật, 11:14, Thứ Tư, 13/06/2018 (GMT+7)

World Cup 2018 đang trở nên nóng hơn bao giờ hết và người hâm mộ trên khắp thế giới đang chờ đợi những màn "so tài nảy lửa" giữa các đội bóng mạnh.


Dưới đây là 5 trận cầu được nhận định sẽ rất căng thẳng và kịch tính tại vòng bảng.

1. Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha

(Nguồn: Getty Images)
(Nguồn: Getty Images)

 
Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha sẽ phải chạm trán nhau ngay ở trận ra quân bảng B, một trận đấu có thể mang tính quyết định tới cục diện bảng đấu này.

Đương kim vô địch châu Âu 2016 gặp cựu vô địch thế giới 2010 hứa hẹn những màn trình diễn đặc sắc. Nếu hai đội khởi đầu nhanh, trận đấu hứa hẹn sẽ vô cùng nóng bỏng.

Trong lần gặp nhau gần nhất, Tây Ban Nha đã vượt qua Bồ Đào Nha ở EURO 2012 bằng đá luân lưu 11m. 

2. Anh - Bỉ 

 
Đây là trận đấu quan trọng với huấn luyện viên Gareth Southgate và tuyển Anh. Cả Anh và Bỉ được chờ đợi sẽ vượt qua sự cạnh tranh của Tunisia và Panama. Đội nào cũng muốn thắng trận quan trọng này để tạo bước đà nhằm giành ngôi đầu bảng G.

Southgate được chờ đợi sẽ đưa ra một đội hình mới và một phương pháp tiếp cận mới so với các huấn luyện viên tiền nhiệm của Tam Sư. Thế nên cuộc đối đầu của Anh với Eden Hazard và tuyển Bỉ có thể sẽ là thử thách thực sự đầu tiên ông phải vượt qua.

3. Nigeria - Argentina


Trận đấu này được dự đoán chắc chắn sẽ có bàn thắng, bởi trong 3 lần gặp nhau gần nhất đã có không dưới 15 bàn thắng được ghi. 

World Cup 2018 có thể coi là lần cuối của Lionel Messi. Thế nên đây có thể coi là cơ hội cuối cùng để Leo bổ sung vào bộ sưu tập thành tích đồ sộ của mình cúp vàng Jules Rimet.

Đó cũng chính là lý do khiến Nigeria phải coi chừng bởi Messi không hề coi trận đấu này là màn khởi động để làm nóng cho giai đoạn sau của giải đấu. 

4. Ai Cập - Uruguay


Đây có thể là trận đấu hấp dẫn nhất bảng A do hai đội đều có cơ hội giành ngôi nhất bảng. Dù Ai Cập mới trở lại World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1990 nhưng ngôi sao tấn công Mohamed Salah của họ có thể kịp bình phục cho cuộc đối đầu và với Salah trong đội hình, chuyện gì cũng có thể xảy ra.

Hai đội đều tỏ ra vượt trội so với hai đối thủ còn lại trong bảng đấu là Nga và Saudi Arabia khiến cuộc đối đầu trực tiếp giữa họ trở thành trận đấu đáng xem. 

5. Đức - Mexico 

Trận đấu với Mexico không hề dễ dàng, song tuyển Đức quyết tâm bảo vệ ngôi đương kim vô địch World Cup và vị thế đội tuyển bóng đá mạnh nhất hành tinh.

Mexico của Juan Carlos Osorio đến Nga mà không được kỳ vọng nhiều, nhưng với một đội ngũ cầu thủ đầy tiềm năng.

Nếu Đức sảy chân ở trận đầu tiên này, những cuộc chiến tiếp theo của họ với Thụy Điển và Hàn Quốc hứa hẹn sẽ rất căng thẳng./.

Theo TTXVN/VIETNAM+