Các chuyên gia bóng đá Anh dự đoán nhà vô địch World Cup 2018

Cập nhật, 13:17, Thứ Hai, 11/06/2018 (GMT+7)

 

Ông Glenn Hoddle đặt niềm tin vào tuyển Đức.
Ông Glenn Hoddle đặt niềm tin vào tuyển Đức.

Các chuyên gia bóng đá Anh Quốc vừa đưa ra những nhận xét và dự đoán về nhà vô địch World Cup 2018 trên đất Nga.

Glenn Hoddle - Cựu HLV trưởng đội tuyển Anh 

Nhà vô địch: Đội tuyển Đức

"Brazil, Bỉ và Pháp rất mạnh tại World Cup 2018. Thế nhưng, nhìn cách đội tuyển Đức thi đấu tại Confederations Cup năm ngoái và vô địch với đội hình dự bị, tôi nghĩ rằng, cơ hội của tuyển Đức tại World Cup 2018 là rất lớn.

Đức hiện tại đang sở hữu rất nhiều tài năng. Hãy nhìn Leroy Sane như một ví dụ. Cạnh tranh ở đội hình của họ là rất khốc liệt. Tuy nhiên, họ cũng gặp phải những khó khăn như việc vô địch World Cup hai lần liên tiếp khó có thể xảy ra". 

Cơ hội của tuyển Anh: Vòng tứ kết 

"Tôi nhận thấy đội tuyển Anh có cơ hội để lọt vào Top 8 đội mạnh nhất. Không phải vì các cầu thủ đã thi đấu nổi bật tại Premier League mùa vừa qua mà tôi nhìn thấy cơ hội qua việc HLV Gareth Southgate đang tìm ra cách sắp xếp đội hình phù hợp nhất đối với các cầu thủ. 

Đây là đội hình 23 cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử. Tuy nhiên, nếu tuyển Anh gặp phải một đối thủ "cứng" trong trận tứ kết (có thể là Đức) thì họ có thể sẽ thua cuộc. Nhưng dù sao, vào đến vòng tứ kết đã là một thành công cho Tam sư". 

Michael Owen- Cựu tiền đạo đội tuyển Anh

Nhà vô địch: Brazil

"Brazil sở hữu hai thủ môn tuyệt vời. Họ còn có thêm những hậu vệ rất chất lượng. Không những thế, hàng công của đội tuyển Brazil xuất hiện những cái tên đẳng cấp hàng đầu thế giới như Neymar, Gabriel Jesus và Philippe Coutinho. 

Pháp cũng là đội bóng toàn diện ở cả 3 tuyến nhưng tôi vẫn chưa thực sự tin tưởng họ trong những giải đấu lớn. Tây Ban Nha và Đức cũng là hai ứng cử viên khác cho chức vô địch".  

Cơ hội của đội tuyển Anh: Vòng tứ kết 

"Nếu không thể lọt vào trận tứ kết, sẽ có rất nhiều câu hỏi xoay quanh đội tuyển Anh. Nhiệm vụ vượt qua vòng bảng và vòng 1/8 là bắt buộc dành cho Gareth Southgate và các học trò. 

Tôi khá thích Southgate, tôi cũng rất thích hệ thống mà chúng ta đang xây dựng và đã áp dụng thành công vào một số trận giao hữu. Tôi dự đoán đội tuyển Anh sẽ lọt vào tứ kết, gặp một đối thủ mạnh và thua cuộc".

Oliver Holt - Cây viết thể thao của Dailymail

Nhà vô địch: Tây Ban Nha

"Thực sự tôi không đánh giá cao hàng tiền đạo của đội Tây Ban Nha nhưng hàng tiền vệ đẳng cấp của họ có thể giải quyết mọi vấn đề. 

Tôi cũng không nghĩ rằng, đội tuyển Đức còn có thể thi đấu tốt như những gì họ đã thể hiện 4 năm trước trên đất Brazil. Thậm chí, trận đấu trước đội tuyển Brazil (Đức thắng 7-1) có thể đã khác đi và Đức không thể vô địch nếu như ngôi sao sáng nhất Neymar không gặp chấn thương bất ngờ". 

Cơ hội của đội tuyển Anh: Vòng Tứ kết

Sẽ không dễ dàng cho Gareth Southgate và các học trò có thể tiến tới vòng tứ kết nhưng tôi hy vọng họ sẽ làm được điều này. 

Đã có rất nhiều luồng suy nghĩ lạc quan đối với đội hình hiện tại của Tam sư và rõ ràng đã có những tiến bộ rõ rệt nhưng trước mắt họ là một giải đấu chất lượng và hàng loạt đối thủ mạnh để vượt qua. 

Rob Draper - Cây viết về bóng đá của Dailymail

Nhà vô địch: Tây Ban Nha

"Điều đáng quan tâm nhất của Tây Ban Nha chính là vị trí tiền đạo. Liệu Diego Costa có thể phối hợp tốt với hàng tiền vệ đẳng cấp phía sau anh và tiền đạo này có phù hợp với một đội bóng chơi thiên về kiểm soát bóng? 

Tôi nghi ngờ điều này. Tuy nhiên những cái tên ở hàng tiền vệ như Andres Iniesta, Thiago, Sergio Busquets, Saul, Isco, David Silva, Marco Asensio là quá đủ để đưa Tây Ban Nha đến thành công. 

Không những thế, Tây Ban Nha còn sở hữu một hàng thủ tuyệt vời và một thủ môn xuất sắc cùng kinh nghiệm thi đấu hàng đầu. Vì vậy, họ chính là ứng cử viên số một". 

Cơ hội cho đội tuyển Anh: Vòng tứ kết

"Tôi sợ rằng, đội tuyển Anh có thể vượt qua vòng bảng nhưng lại thất bại trước một đối thủ khác là Senegal ở vòng 16 đội. Đội tuyển Anh đã chơi tốt hơn trong khoảng 1 năm qua và ít để lọt lưới hơn". 

Ngoài ra, đội tuyển Anh cũng ghi được hàng loạt bàn thắng đẹp và lối chơi tập thể hơn nhiều. Nhưng nếu lọt vào vòng tứ kết, gặp phải Đức hay Brazil thì rất khó cho HLV Southgate và các học trò". 

Theo VTC News