Bích Tuyền đạt kỷ lục bật cao lên tới 3m15

Cập nhật, 19:59, Thứ Ba, 12/06/2018 (GMT+7)

Không phải là VĐV có chiều cao vượt trội so với các VĐV Trung Quốc, thế nhưng cô gái Vĩnh Long- Nguyễn Thị Bích Tuyền của Việt Nam lại chính là VĐV sở hữu sức bật đà tốt nhất Giải Vô địch U19 nữ Châu Á 2018- hiện diễn ra tại Bắc Ninh, đã đạt kỷ lục lên tới 3m15 (sức bật vào thời điểm tháng 10/2017 của Bích Tuyền là 3m13).

Nguyễn Thị Bích Tuyền hiện có sức bật tốt nhất 3m15  (Ảnh tại giải Bóng chuyền quốc tế Vĩnh Long 2017).
Nguyễn Thị Bích Tuyền hiện có sức bật tốt nhất 3m15 (Ảnh tại giải Bóng chuyền quốc tế Vĩnh Long 2017).

Bích Tuyền (10, Truyền hình Vĩnh Long) giống như đàn chị Hà Ngọc Diễm được phát hiện và đào tạo từ đội Năng khiếu TDTT tỉnh và thi đấu trong màu áo đội Truyền hình Vĩnh Long. 2 VĐV này đều có đặc điểm chung là sở hữu sức bật bẩm sinh rất tốt.

Tại giải bóng chuyền Vô địch U19 nữ Châu Á chuẩn bị khởi tranh, Bích Tuyền được coi là con át chủ bài của tuyển trẻ Việt Nam với những pha tấn công uy lực và vô cùng lạnh lùng. Được bố trí chơi ở vị trí đối chuyền, Bích Tuyền chắc chắn sẽ là tay đập ghi nhiều điểm nhất cho U19 Việt Nam với những pha tấn công cả hàng trước lẫn hàng sau.

Đến với bóng chuyền được gần 5 năm, sinh ngày 22/5/2000 (xã Tân Hội, TP Vĩnh Long) với chiều cao 1m86, được HLV Phạm Thị Hoàng Oanh phát hiện, Bích Tuyền sớm bộc lộ các tố chất bẩm sinh, đặc biệt các pha tấn công của VĐV người Vĩnh Long rất uy lực, đầy sức mạnh hủy diệt không khác gì các nam VĐV.

Chiều cao vượt trội, sải tay dài, tỷ lệ cơ thể chuẩn với đôi chân dài, Bích Tuyền hội tụ đủ tố chất để trở thành một VĐV chuyên nghiệp, là nhân tố đáng kỳ vọng của ĐTQG trong tương lai.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU