Giải xe đạp Cup Truyền hình Bình Dương 2018: Chinh phục 7 ngọn đèo

Cập nhật, 17:10, Thứ Tư, 09/05/2018 (GMT+7)

Cuộc đua hứa hẹn nhiều hấp dẫn, bởi các tay đua sẽ chinh phục 7 ngọn đèo cho cung đường từ Bình Định về Bình Dương. 

Các tay đua tranh tài chặng 29 Giải xe đạp nam toàn quốc Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 30- 2018, đến TP Vĩnh Long.
Các tay đua tranh tài chặng 29 Giải xe đạp nam toàn quốc Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 30- 2018, đến TP Vĩnh Long.

Như vậy, sau khi kết thúc Tour Xe đạp Về nông thôn toàn quốc, các tay đua lại “chinh chiến” tại cuộc tranh tài này với 7 chặng, xuất phát tại Quy Nhơn ngày 24/5 và về đích tại Thủ Dầu Một vào ngày 30/5.

Dù chưa đăng ký đội hình chính thức nhưng tất cả các đội đua hàng đầu quốc gia như: VUS TP Hồ Chí Minh, Gạo Hạt ngọc trời An Giang, Bảo vệ thực vật An Giang, Bike Life Đồng Nai, Domesco Đồng Tháp, Premium Cycling Vĩnh Long,… sẽ đưa lực lượng mạnh nhất tham gia.

Các tay đua tranh tài chặng 30 Giải xe đạp nam toàn quốc Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 30- 2018, xuất phát từ TP Vĩnh Long đến TP Hồ Chí Minh.
Các tay đua tranh tài chặng 30 Giải xe đạp nam toàn quốc Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 30- 2018, xuất phát từ TP Vĩnh Long đến TP Hồ Chí Minh.

Riêng 2 đơn vị Bike Life Đồng Nai và Gạo Hạt ngọc trời An Giang- nhiều khả năng vẫn sử dụng các ngoại binh vừa chinh chiến ở Cúp Truyền hình như Loic, Nieto, Javier, Ali.

Theo ông Ngô Quang Vinh- Phó Chủ tịch Liên đoàn Mô tô Xe đạp Việt Nam: “Giải xe đạp BTV sẽ giúp ích cho đội tuyển xe đạp Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho ASIAD vào tháng 8 vì lộ trình của BTV đường đèo dốc, cũng tương tự như ở Indonesia- nơi diễn ra ASIAD.

Với sự góp mặt của nhiều tay đua mạnh như Nguyễn Thành Tâm, Mai Nguyễn Hưng, Huỳnh Thanh Tùng, Phan Hoàng Thái cộng với các ngoại binh, giải hứa hẹn nhiều kịch tính. Do đua ít chặng, các đội đều phải tập trung cao độ cho từng chặng, tránh xảy ra sai sót.

Bên cạnh đó, không có nội dung đồng đội tính giờ tính vào cá nhân, tay đua nào cũng có thể là ứng viên áo vàng nếu rơi vào thế tốt vì không còn phụ thuộc vào thành tích của đồng đội.

Đặc biệt, nhiều khả năng các ngoại binh: Ali, Javier, Loic, Nieto bộc lộ được kỹ năng trên đường đèo, vì vừa qua, họ dính vào thế phải chạy theo chiến thuật nên chưa thấy được khả năng thật sự của từng người.

Lộ trình cuộc đua:

- Chặng 1 (ngày 24/5): TP Quy Nhơn (Bình Định)- TP Tuy Hòa (Phú Yên).

- Chặng 2 (ngày 25/5): TP Tuy Hòa- TP Nha Trang (Khánh Hòa).

- Chặng 3 (ngày 26/5): TP Nha Trang- TP Phan Rang (Ninh Thuận).

- Chặng 4 (ngày 27/5) Chạy vòng quanh quảng trường TP Ninh Thuận.

-Chặng 5 (ngày 28/5): TP Phan Rang- TP Đà Lạt (Lâm Đồng).

-Chặng 6 (ngày 29/5): TP Đà Lạt- TP Bảo Lộc (Lâm Đồng).

-Chặng 7 (ngày 30/5): Huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng)- TP Thủ Dầu Một (Bình Dương).

Tin, ảnh: ĐỒNG BẰNG