Chặng 4, Tour Xe đạp toàn quốc Về Nông thôn: Tiếp tục "xé" áo vàng

Cập nhật, 20:21, Chủ Nhật, 13/05/2018 (GMT+7)

 

Các tay đua về đích chặng 3 tại TP Cà Mau. Ảnh: THẾ HUY
Các tay đua về đích chặng 3 tại TP Cà Mau. Ảnh: THẾ HUY

Sáng 13/5/2018, đoàn đua thi đấu chặng 4 từ TP Cà Mau đi TP Sóc Trăng dài 112km. Áo vàng tiếp tục thay đổi và cuộc cạnh tranh danh hiệu áo xanh diễn ra rất quyết liệt giữa tay đua khách mời Jay Lampawog (Team Go For Gold- Philippines) và Hà Kiều Tấn Đại (Bình Dương).

Ban Huấn lyện đội Bike Life Đồng Nai đã đưa ra chiến thuật thay phiên nhau kèm chặt các tay đua tranh chấp để bảo vệ áo vàng cho tay đua người Vĩnh Long- đang thi đấu cho Bike Life Đồng Nai là Nguyễn Phạm Quốc Khang khi chỉ có cách biệt 4” và 6” so với các tay đua khác.

 BTC trao thưởng cho các tay đua có thành tích tốt sau 3 chặng. Ảnh: THẾ HUY
BTC trao thưởng cho các tay đua có thành tích tốt sau 3 chặng. Ảnh: THẾ HUY

Tại giải thưởng dọc đường 1 (Sprint) khi đi được gần 50km, tay đua Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa (Gạo Hạt ngọc trời An Giang) đã rút thắng trước Jay Lampawog và Trần Tuấn Kiệt (Domesco Đồng Tháp) để giành 5 điểm thưởng.

Với quyết tâm tranh chấp điểm áo xanh nên tay đua Hà Kiều Tấn Đại và Phan Hoàng Thái (Domesco Đồng Tháp) đã tấn công và thoát khỏi tốp đông thành công. Tay đua Phan Hoàng Thái đã giành 10 điểm thưởng khi rút thắng trước Hà Kiều Tấn Đại tại Sprint 2 và vượt qua Quàng Văn Cường tại Sprint 3 khi còn cách đích đến 20km.

Tại đích đến tốp đông đưa nhau về đích để tranh chấp thứ hạng. Tay đua Hà Kiều Tấn Đại đã rút thắng trước tốp đông để giành chiến thắng chặng, về nhất sau 2g43’07” (tốc độ trung bình 41,198 km/g), tiếp theo đó là Quách Tiến Dũng (Quân Khu 7) và Jay Lampawog.

Các tay đua về đích chặng 4 tại TP Sóc Trăng. Ảnh: THẾ HUY

Các tay đua về đích chặng 4 tại TP Sóc Trăng. Ảnh: THẾ HUY

 

Được thưởng 6” khi về nhì chặng, tay đua Quách Tiến Dũng đã “xé” giải áo vàng với tổng thời gian 9g28’42”, hạng nhì Nguyễn Phạm Quốc Khang (Bike Life Đồng Nai- hơn 2”), hơn 8” xếp tiếp theo là Phạm Minh Triết (Gạo Hạt ngọc trời An Giang), Nguyễn Nhựt Nam (Domesco Đồng Tháp), Huỳnh Nhựt Hòa, Hồ Duy Phụng (Bike Life Đồng Nai).

Giải đồng đội: 1/ Gạo Hạt ngọc trời An Giang (28g26’23”), 2/ Bike Life Đồng Nai (hơn 7”), 3/ Team Go For Gold Philippines (hơn 8’29”). Với chiến thắng đầy thuyết phục tại đích đến, tay đua Hà Kiều Tấn Đại đã vươn lên dẫn đầu giải áo xanh.

Sáng 14/5, các tay đua thi đấu chặng 5 chạy 18 vòng quanh đường Trần Hưng Đạo (TP Sóc Trăng) dài 50,4 km.   

ĐỒNG BẰNG