Arsenal CHỐT 3 ứng cử viên thay thế Wenger

Cập nhật, 12:35, Chủ Nhật, 13/05/2018 (GMT+7)

 Sau một thời gian sàn lọc và chọn lựa, cuối cùng BLĐ Arsenal cũng đã đi đến quyết định chọn 3 cái tên ưng ý nhất, xứng đáng ngồi vào ghế nóng ở Emirates.

Theo đó, The Gunners đã công bố 3 cái tên Mikel Arteta (trợ lý HLV ở Man City), Patrick Vieira (HLV trưởng New York City) và Julian Nagelsmann (HLV trưởng 1899 Hoffenheim) để chuẩn bị cho quá trình phỏng vấn và chọn ra cái tên xứng đáng thay thế Giáo sư Arsene Wenger.

  Arsenal đã lựa chọn được 3 ứng viên cho chiếc ghế nóng tại Emirates.
Arsenal đã lựa chọn được 3 ứng viên cho chiếc ghế nóng tại Emirates.

Cả 3 cái tên kể trên đều được đội bóng thành London đánh giá rất cao sau khoảng thời gian ngồi trên cabin huấn luyện. Nếu như Mikel Arteta đã có những sự đóng góp quan trọng cho thành tích vô địch Ngoại hạng Anh mùa này sớm 5 vòng đấu thì Patrick Vieira đang cho thấy sự mát tay khi đưa New York City đứng ở vị trí thứ 3 trên BXH của MLS miền Đông

Về phía, Julian Nagelsmann đã mang đến một sự thay đổi lớn khi đưa Hoffenheim vượt qua ông lớn Dortmund để kết thúc mùa giải năm nay với vị trí thứ 3 trên BXH Bundesliga. Cũng theo lãnh đạo Arsenal, kết quả sẽ được công bố vào cuối tháng 5 và đầu tháng 6, thời điểm trước World Cup 2018 khoảng 2 tuần.

Những tiêu chí mà The Gunners lựa chọn các ứng viên này chính là độ tuổi, sự am hiểu về đội bóng cũng như là kinh nghiệm cầm quân của bản thân. Đội chủ sân Emirates đang muốn tìm kiếm một cái tên không quá lớn tuổi để có thể cùng gắn bó với Pháo thủ trong một thời gian đủ dài và tạo nên một đế chế, tương tự như những gì mà Giáo sư người Pháp đã làm.

 

 HLV Allegri bất ngờ bị loại ra khỏi danh sách vì lý do tuổi tác.
HLV Allegri bất ngờ bị loại ra khỏi danh sách vì lý do tuổi tác.

Chính từ nguyên nhân này, nên Arsenal đã gạt ra khỏi danh sách ứng viên sáng giá HLV của Juventus Max Allegri dù đã được báo giới đồn thổi rất nhiều trong thời gian quan. Bởi lẽ nhà cầm quân người Italia dẫu có kinh nghiệm dạn dày cũng như đã gặt hái nhiều thành công trong đoạn đường sự nghiệp đã qua, nhưng vị chiến lược gia này đã bước sang tuổi 50.

Còn với các ứng cử viên sáng giá khác như Joachim Low (bận dẫn dắt ĐT Đức tại World Cup), Thierry Henry (chưa đủ kinh nghiệm) cũng đã bị loại ra khỏi danh sách.

Theo Đăng Huy - BongDa.com.vn