Đệ tứ anh hào "trên đỉnh Châu Âu"

Cập nhật, 12:06, Chủ Nhật, 15/04/2018 (GMT+7)

Sẽ còn mổ xẻ nhiều về những trận đấu kịch tính tứ kết Champions League. Cùng có một điều thú vị là 4 đội bóng cuối cùng có mặt ở bán kết chia đều cho 4 nền bóng đá đứng đầu của Châu Âu hiện nay: Tây Ban Nha, Đức, Anh và Italia.

 

AS Roma đã vô hiệu hóa Messi lội ngược dòng ngoạn mục trong trận tứ kết lượt về giành vé vào bán kết Champions League.
AS Roma đã vô hiệu hóa Messi lội ngược dòng ngoạn mục trong trận tứ kết lượt về giành vé vào bán kết Champions League.

Lần đầu tiên sau 7 năm trở lại đây, bóng đá Tây Ban Nha mới chịu thất thế ở vòng bán kết Champions League, khi chỉ còn duy nhất Real Madrid- nhà đương kim vô địch và cũng là ứng cử viên lớn nhất cho danh hiệu này.

Real Madrid chỉ đứng thứ hai bảng H, sau Tottenham ở vòng đấu bảng. Tuy nhiên, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha nhanh chóng thể hiện được đẳng cấp ở vòng knock-out. Đoàn quân của HLV Zidane dễ dàng thắng cả 2 lượt trận trước PSG ở vòng 1/8, còn tại tứ kết vừa qua, Real Madrid cũng vượt qua Juventus với tỷ số chung cuộc 4-3.

Dù Real Madrid đang thi đấu không tốt ở La Liga, nhưng đội đương kim vô địch vẫn được xem là ứng viên số 1 cho chức vô địch Champions League năm nay, bởi họ đang sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình. Đáng chú ý nhất vẫn là C.Ronaldo, siêu sao người Bồ Đào Nha ghi tới 15 bàn ở Champions League mùa này.

Sau khi toàn thắng 4 trận còn lại ở vòng bảng, Bayern Munich là đội bóng duy nhất của Đức vượt qua vòng bảng. Ở vòng 1/8, “Hùm xám” thể hiện sức mạnh vượt trội khi loại Besiktas với tổng tỷ số 8-1.

Họ là đội có chiến thắng hoành tráng nhất ở vòng đấu này. Tại tứ kết, Bayern Munich thắng chung cuộc 2-1 trước Sevilla. Nhìn chung, các thách thức với Bayern Munich ở 2 lượt trận vừa qua không cao và sức mạnh hiện tại của đội bóng này vẫn còn là ẩn số.

Là đội bóng giành suất dự Champions League thông qua vòng play-off, tuy nhiên Liverpool đã vượt qua vòng bảng với vị trí nhất bảng C.

Tại vòng 1/8, Liverpool chỉ cần trận lượt đi đã cầm chắc tấm vé vào tứ kết khi họ thắng tới 5-0 ngay trên sân của Porto. Lá thăm may rủi đưa Liverpool đụng độ ứng viên số 1 cho chức vô địch Man City ở vòng tứ kết. Đối thủ cùng xứ sương mù khá mạnh, nhưng đoàn quân của Klopp đã thể hiện bản lĩnh tuyệt vời để đánh bại đối thủ cả 2 lượt trận (tổng tỷ số là 5-1) để đi tiếp.

AS Roma đứng đầu vòng bảng ở bảng đấu có cả Chelsea và Atletico Madrid, cùng với Juventus họ là 2 đại diện còn lại của Serie A góp mặt ở vòng 16 đội. Khi lá thăm chọn cặp tứ kết đưa Roma gặp Barcelona, hẳn nhiều người nghĩ rằng cuộc chơi của đội bóng này sẽ chấm dứt.

Suy nghĩ ấy càng được củng cố khi Roma thua tan tác 1-4 trên sân Barcelona ở trận tứ kết lượt đi. Nhưng không thể ngờ, ở lượt về, đội bóng này lại có thể đánh bại được gã khổng lồ xứ Catalan với siêu sao Messi tới 3-0 để đi tiếp (vẫn là nhờ luật bàn thắng sân khách).

Trước giờ bốc thăm 2 cặp đấu bán kết, NHM môn thể thao vua mong muốn Real Madrid gặp Bayern Munich trong trận đấu cuối cùng ở Kiev, nhưng một trận chung kết sớm ở vòng bán kết cũng không phải là điều quá tệ.

HỮU HIỆU