U16 Việt Nam giành ngôi Á quân giải quốc tế U16 Nhật Bản - Asean 2018

Cập nhật, 09:01, Thứ Ba, 13/03/2018 (GMT+7)

Ở trận chung kết Giải bóng đá quốc tế U16 Nhật Bản- Asean 2018 diễn ra trưa nay, đội tuyển U16 Việt Nam đã để thua U16 Indonesia để rồi ngậm ngùi giành vị trí Á quân.

Sau khi vượt qua U16 Thái Lan ở vòng bán kết, trong trận đấu diễn ra trưa nay HLV Đinh Thế Nam đã có 4 sự thay đổi nhân sự trong đội hình xuất phát của U16 Việt Nam với Nguyễn Văn Việt thay thế Nguyễn Duy Dũng ở vị trí trấn giữ khung thành, Nguyễn Quốc Hoàng, Võ Minh Đan, Đậu Ngọc Thành được vào sân thay cho Hoàng Văn Thông, Đoàn Chí Bảo và Hà Trung Hậu.

U16 Việt Nam để thua ở trận chung kết giải đấu tại Nhật Bản
U16 Việt Nam để thua ở trận chung kết giải đấu tại Nhật Bản

Dù có nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát, U16 Việt Nam nhập cuộc với thế trận cởi mở. Ở phía bên kia chiến tuyến, U16 Indonesia với nền tảng thể lực tốt đã chơi áp sát điều này đã khiến U16 Việt Nam có phần khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Phút 16, U16 Việt Nam có cơ hội ghi bàn thắng mở tỷ số, tiếc rằng cú dứt điểm của Ngọc Thành đưa bóng đi không chính xác.

Trong hiệp thi đấu thứ 2, U16 Indonesia chơi pressing rất tốt, điều này khiến hàng phòng ngự của U16 Việt Nam gặp nhiều khó khăn.

Phút 60, đội bóng trẻ xứ sở Vạn đảo được hưởng quả penalty sau tình huống một cầu thủ U16 Việt Nam phạm lỗi với đối phương trong vòng cấm. Trên chấm 11m, đội trưởng của U16 Indonesia đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng mở tỷ số của trận đấu.

Sau bàn thua, U16 Việt Nam đã nỗ lực đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số. Tiếc rằng trong suốt 20 phút cuối trận, đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam không thể tận dụng thành công cơ hội tạo ra. Kết quả 0-1 được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Với thất bại này, U16 Việt Nam kết thúc giải bóng đá quốc tế U16 Nhật Bản- Asean 2018 với vị trí Á quân. Tuy nhiên, đây được đánh giá là trải nghiệm quý báu để các cầu thủ tích lũy kinh nghiệm cho VCK U16 châu Á 2018 sắp khởi tranh.

Đội hình xuất phát của U16 Việt Nam: Nguyễn Văn Việt (GK), Trịnh Quang Trường, Nguyễn Thế Hùng, Vũ Tiến Long (C), Võ Quốc Dân, Phạm Văn Đạt, Nguyễn Quốc Hoàng, Ngô Đức Hoàng, Võ Minh Đan, Đậu Ngọc Thành, Võ Nguyên Hoàng.

Theo TTVN