Thắng Hà Nội sau loạt luân lưu, Đồng Tháp vô địch giải U19 quốc gia 2018

Cập nhật, 08:54, Thứ Bảy, 17/03/2018 (GMT+7)

Bước vào trận chung kết với tâm thế “chiếu dưới”, U19 Đồng Tháp (ĐT) đã kiên cường cầm hòa U19 Hà Nội, (HN) sau đó ấn định chiến thắng ở loạt sút 11m để đăng quang ngôi vô địch.

Cổ động viên Đồng Tháp đến sân Tự Do (TP.Huế) cổ vũ đội nhà (Ảnh: Trịnh Hồng Khoan)
Cổ động viên Đồng Tháp đến sân Tự Do (TP.Huế) cổ vũ đội nhà (Ảnh: Trịnh Hồng Khoan)

Khác với trận hòa 2-2 ở vòng bảng, cả 2 đội đều thận trọng và không dám mạo hiểm trong lần “tái đấu” ở chung kết. U19 HN nhập cuộc với lối chơi quen thuộc là kiểm soát bóng và tấn công nhưng không ồ ạt như các trận đã qua.

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Bùi Văn Đông chỉ đạo các học trò chơi chắc chắn bên phần sân nhà chờ cơ hội phản công. Chính vì thế, hiệp 1 trôi qua khá lặng lẽ với không có nhiều cơ hội rõ nét được tạo ra.

U19 ĐT đăng quang đầy xứng đáng (Ảnh: Facebook DFC)
U19 ĐT đăng quang đầy xứng đáng (Ảnh: Facebook DFC)

Sang hiệp 2, đại diện Thủ đô bắt đầu “tăng tốc” với ý muốn kết thúc trận đấu trong 90 phút. HLV Vũ Hồng Việt tăng cường hàng tấn công khi tung Văn Minh, Huy Hoàng sau đó là Lương Văn Hùng vào sân.

Từ phút 60, đội bóng trẻ HN liên tục tạo sức ép trước khung thành thủ môn Nhật Trường. Nhưng lần lượt Văn Nam, Văn Xuân, Văn Tới hay văn Minh đều có cơ hội nhưng không một lần đưa bóng vào lưới.

Cũng lối chơi tương tự hiệp 1, U19 ĐT vài lần làm chao đảo hàng thủ U19 HN với những pha dứt điểm của Tấn Hoài, Kha Tấn Tài.

Trận đấu kết thúc bất phân thắng bại, 2 đội buộc phải bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi để tìm ra nhà vô địch. U19 ĐT thực hiện thành công 3/5 quả còn các học trò của HLV Vũ Hồng Việt chỉ 2 lần đưa được bóng vào lưới. Đội bóng trẻ xứ Sen hồng giành chiến thắng kịch tính 3-2, đoạt cúp vô địch.

Theo Báo Đồng Tháp