SVĐ Hàng Đẫy mịt mờ vì... pháo sáng

Cập nhật, 15:37, Thứ Hai, 12/03/2018 (GMT+7)

Khoảng 13.000 CĐV đã có mặt tại SVĐ Hàng Đẫy để cổ vũ trận đấu giữa chủ nhà Hà Nội và CLB Hải Phòng tối 11-3, trong đó có cả Phó thủ tướng Vũ Đức Đam. 

Các cầu thủ chủ nhà Hà Nội tỏ thái độ bất lực khi pháo sáng được ném xuống sân. Ảnh: NAM KHÁNH
Các cầu thủ chủ nhà Hà Nội tỏ thái độ bất lực khi pháo sáng được ném xuống sân. Ảnh: NAM KHÁNH

Tiếng reo hò, kèn trống... rộn rã đã biến khán đài sân Hàng Đẫy ở ngày mở màn V-League không khác gì các trận đấu của đội tuyển VN trên SVĐ Mỹ Đình. Tuy nhiên điểm nhấn của trận đấu không phải là chiến thắng của chủ nhà Hà Nội ngày ra quân mà vẫn là màn đốt pháo sáng của các CĐV quá khích Hải Phòng.

Trong khoảng 13.000 CĐV đến sân Hàng Đẫy tối qua thì CĐV Hải Phòng có đến 5.000 người. Trong số đó có hơn 2.000 CĐV đã đến Hà Nội trong 50 chiếc xe lớn.

Trước khi đến SVĐ Hàng Đẫy, các CĐV đất cảng đã đi diễu hành trên nhiều phố ở Hà Nội và vừa đi vừa đốt pháo sáng.

Còn trong suốt trận đấu, hàng trăm quả pháo sáng đã được các CĐV Hải Phòng đốt ở tầng 1, tầng 2 khán đài B.

Lực lượng an ninh dù khá đông nhưng vẫn không thể kiểm soát được việc các CĐV đốt pháo sáng. Vào thời điểm sau khi CLB Hà Nội vươn lên dẫn trước, khung cảnh khán đài B rực đỏ như giữa đám cháy. Nhiều thời điểm toàn bộ SVĐ Hàng Đẫy bị bao phủ bởi lớp khói pháo.

Trong những phút cuối trận đấu, hàng chục quả pháo sáng cháy rừng rực đã được các CĐV quá khích Hải Phòng ném xuống mặt sân khiến trọng tài phải dừng trận đấu trong ít phút để lực lượng phòng cháy chữa cháy đi dập pháo.

Mặc dù loa phát thanh của ban tổ chức liên tục phát đi thông báo đề nghị CĐV Hải Phòng không đốt và ném pháo xuống SVĐ gây gián đoạn trận đấu và mất an toàn nhưng CĐV Hải Phòng bỏ ngoài tai.

Việc để CĐV đốt hàng trăm quả pháo sáng trong suốt trận đấu chắc chắn ban tổ chức SVĐ Hàng Đẫy sẽ phải đối mặt với án phạt của ban kỷ luật LĐBĐ VN và đội khách Hải Phòng cũng sẽ “không đứng ngoài cuộc” trong những bản án này.

Theo TTO