Phung phí cơ hội, HAGL và B.Bình Dương chia điểm ngày đầu V-League

Cập nhật, 09:32, Chủ Nhật, 11/03/2018 (GMT+7)

Xuân Trường có màn trình diễn tốt trong ngày khai mạc Nuti Cafe V-League 2018, nhưng HAGL vẫn phải chia điểm trong trận đấu mà sân Pleiku chật cứng khán giả.

Xuân Trường trở lại đá V-League nhưng không thể giúp HAGL giành chiến thắng trước B.Bình Dương trên sân nhà Pleiku
Xuân Trường trở lại đá V-League nhưng không thể giúp HAGL giành chiến thắng trước B.Bình Dương trên sân nhà Pleiku

HLV Trần Minh Chiến của B.Bình Dương một lần nữa cho thấy ông rất giỏi khắc chế những cầu thủ trẻ đến từ đội bóng phố núi.

Lợi thế có ba ngoại binh, cộng với việc sử dụng những cầu thủ trưởng thành từ lứa U20 Việt Nam như Tấn Tài, Anh Tài đã giúp B.Bình Dương khoá chặt các mũi nhọn trên hàng công HAGL, vốn không sử dụng tiền đạo ngoại Gordon Rimario ở trận đấu này. 

Trong suốt hiệp 1, HAGL không tạo được một pha tấn công nguy hiểm nào về phía khung thành thủ môn Tấn Trường, dù các học trò của HLV Chung Hae Soung cầm bóng nhiều hơn.

Ngược lại, dù chấp nhận đá phòng ngự phản công nhưng B.Bình Dương có đến bốn tình huống dứt điểm, khiến thủ môn Văn Trường phải giải nguy. 

Công Phượng cũng bị phong toả trong trận mở màn Nuti Cafe V-League 2018
Công Phượng cũng bị phong toả trong trận mở màn Nuti Cafe V-League 2018

Sự chặt chẽ của đội khách đã khiến trận đấu chỉ thực sự hấp dẫn trong khoảng 30 phút cuối trận, khi HAGL tung Minh Vương vào sân để tăng cường sức ép cho đội bóng phố núi.

Việc hai đội bóng thi nhau đá đôi công đã khiến trận đấu trở nên sôi động hơn. Từ thời điểm này, HAGL mới có được những tình huống gây sóng gió thực sự cho thủ môn Tấn Trường.

Lần lượt Minh Vương, Tuấn Anh dứt điểm buộc thủ thành của B.Bình Dương phải trổ tài giải nguy.

Đáng tiếc ở cuối trận, HAGL có 2 tình huống tấn công nguy hiểm ở các phút 90 và 90+3 nhưng lần lượt Châu Ngọc Quang rồi Minh Vương bỏ lỡ đáng tiếc khi có cơ hội đối mặt thủ môn Tấn Trường.

Chia điểm với tỉ số 0-0, HAGL và B.Bình Dương cùng có lý do để tiếc nuối vì phung phí quá nhiều cơ hội.

Ở trận đấu khác chiều tối cùng ngày, đương kim vô địch Quảng Nam bị Sài Gòn của HLV Tài Em cầm chân 1-1.

VPMilk treo thưởng tiền tỉ cho HAGL

Vào mùa giải mới, bà Nguyễn Thị Thu Phương, Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Công ty VPMilk, nhà tài trợ dinh dưỡng của U23 Việt Nam và HAGL, đã lên Hàm Rồng (Gia Lai) thăm hỏi, động viên ban huấn luyện và các cầu thủ.

Ngay sau trận ra quân hòa B.Bình Dương vào tối 10-3 trên sân Pleiku, bà Thu Phương tặng toàn đội 100 triệu đồng. Đây cũng là món quà đầu đăm mới nhà tài trợ VPMilk gửi đến CLB HAGL, thể hiện cam kết là bạn đồng hành lâu dài, không chỉ hỗ trợ về dinh dưỡng mà còn cả về tinh thần cho một trong những đội bóng có lối chơi tạo được ấn tượng nhất của V-League.

Để cổ vũ tinh thần thi đấu của toàn đội, bà Thu Phương còn treo thưởng: Nếu đội vô địch V-League 2018 sẽ thưởng 2 tỉ đồng, nếu đội vào tốp 3 sẽ trao 1 tỉ đồng.

Còn nếu đội vào top 5 như mục tiêu của thầy trò HLV Chung đang đặt ra, nhà tài trợ VPMIlk sẽ thưởng 500 triệu đồng. Bà Thu Phương còn treo thưởng 100 triệu đồng cho cầu thủ đoạt danh hiệu Vua phá lưới của giải và 200 triệu đồng nếu như đội giành Giải phong cách.

Đây là những khoảng hứa thưởng đầy thách thức với Xuân Trường và đồng đội khi Giám đốc kỹ thuật Chung lúc lên nhận chức từ cuối mùa 2017 đặt mục tiêu vô địch V-League vào mùa 2019.

Vì thế, mùa 2018 được xem là giai đoạn bản lề, bước đệm để chuyên gia người Hàn Quốc tạo ra bộ khung vững chắc cho giai đoạn kế tiếp, đáp ứng yêu cầu của lãnh đạo CLB cũng như đông đảo người hâm mộ yêu đội bóng.

Theo NLĐO