HLV của Thanh Hóa lại đảm bảo suất bắt chính cho Bùi Tiến Dũng

Cập nhật, 08:56, Thứ Ba, 13/03/2018 (GMT+7)

Phát biểu với báo chí trước trận tái đấu với Bali United tại AFC Cup 2018, HLV Marian Cucchiaroni Mihail của Thanh Hóa đã lên tiếng khẳng định Tiến Dũng sẽ trở lại bắt chính ở trận đấu tới.

Trong chuyến làm khách của Bali United ở lượt trận thứ 3 bảng G, thủ môn Tiến Dũng đã bất ngờ bị HLV Mihail của Thanh Hóa đẩy lên băng ghế dự bị sau 2 trận bắt chính.

Dù có sự thay đổi trong khung gỗ nhưng Thanh Hóa một lần nữa để thua ngược trước đối thủ. Điều này khiến Thanh Hóa chỉ mới có được 3 điểm sau 3 lượt trận và đối mặt nguy cơ sớm phải chia tay với giải đấu châu lục.

Bùi Tiến Dũng sẽ trở lại bắt chính trong khung gỗ của Thanh Hóa
Bùi Tiến Dũng sẽ trở lại bắt chính trong khung gỗ của Thanh Hóa

Phát biểu với báo chí trước trận tái đấu với Bali United trong khuôn khổ lượt về bảng G tại AFC Cup 2018 diễn ra vào tối ngày 13/3, HLV Mihail của Thanh Hóa đã lên tiếng khẳng định Tiến Dũng sẽ trở lại bắt chính ở trận đấu tới.

Giải thích lý do để Tiến Dũng ngồi trên băng ghế dự bị ở trận đấu vừa qua, HLV Mihail cho biết: “Ở lượt trận 3, tôi buộc phải cho Bùi Tiến Dũng nghỉ ngơi để cậu ấy được thư giãn, giảm bớt áp lực.

Cậu ấy đang là cái tên được quan tâm rất nhiều trên mạng xã hội. Mỗi buổi tập, đều có rất nhiều CĐV tới sân xin chữ ký của cậu ấy. Tôi cho Dũng nghỉ trận đó để cậu ấy được tập trung hơn cho các trận đấu. Còn ngày mai, Tiến Dũng chắc chắn sẽ bắt chính”.

Trong cuộc trao đổi của mình, HLV Mihail của Thanh Hóa thừa nhận việc lựa chọn người bắt chính trong khung gỗ đang là một vấn đề đau đầu khi đội bóng xứ Thanh có 3 thủ môn chất lượng là Thanh Thắng, Bửu Ngọc và Tiến Dũng: “Lựa chọn nhân sự cho vị trí thủ môn của Thanh Hóa rất khó vì chúng tôi có 3 thủ môn tốt mà chỉ 1 người được bắt chính”.

Tuy nhiên, tân HLV của đội bóng xứ Thanh khẳng định việc trao cơ hội cho Tiến Dũng ở mùa giải 2018 sẽ là một ưu tiên hàng đầu và đây là cách để phát triển bóng đá Việt Nam trong tương lai: “Nhưng tôi sẽ ưu tiên Tiến Dũng vì cậu ấy vừa có một giải đấu rất tốt ở Trung Quốc. 

Hiện tại, cậu ấy cũng đang là biểu tượng của bóng đá Việt Nam. Trách nhiệm của tôi khi tới đây không chỉ gắn với Thanh Hóa, tôi còn có trách nhiệm ươm mầm, giúp bóng đá Việt Nam phát triển.

Đó là lý do tôi sẽ tiếp tục chọn Dũng ở trận lượt về với Bali United. Đương nhiên, trong phần còn lại của mùa giải, các thủ môn khác cũng sẽ nhận được cơ hội”.

Với lợi thế được thi đấu tại Việt Nam cùng sự cổ vũ của người hâm mộ cả nước, HLV Mihail của Thanh Hóa khẳng định sẽ nỗ lực cùng các học trò giành trọn 3 điểm để tiếp tục tiến xa tại AFC Cup 2018: “Chúng tôi chưa kịp đá V.League còn Bali đã đá Cúp Tổng thống ở Indonesia.

Họ được cọ sát trước nên đã chơi tốt. Bản thân các cầu thủ Thanh Hóa cũng có vẻ đánh giá hơi thấp đối thủ ở sân chơi châu lục. Nhưng ngày mai, chúng tôi không có chấn thương nào, đội đã hội đủ ngoại binh, đã có lực lượng mạnh nhất. Thanh Hóa hy vọng trận ngày mai sẽ tốt hơn”.

Theo TTVN