CĐV Hải Phòng đối mặt án phạt nặng sau màn công kích bằng pháo sáng

Cập nhật, 08:58, Thứ Ba, 13/03/2018 (GMT+7)

Cùng với thất bại 0-1 trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội FC, CĐV của Hải Phòng đang đối mặt án phạt nặng từ BTC V.League 2018 sau màn công kích bằng pháo sáng.

Trận đấu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng tại vòng 1 V.League 2018 nóng từ trên sân cỏ đến các khán đài. Ở trên sân, đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm đã tận dụng thành công cơ hội của mình bằng bàn thắng duy nhất của Ngân Văn Đại ở phút 70.

Trong khi đó, thất vọng với màn trình diễn của các học trò HLV Trương Việt Hoàng, các CĐV Hải Phòng đã có những hành động quá khích trên khán đài.

Theo đó, các CĐV của đội bóng đất Cảng đá liên tục đốt pháo sáng trên khán đài khiến lực lượng an ninh phải rất vất vả để dập tắt. Không chỉ đốt pháo sáng trên khán đài, CĐV Hải Phòng còn ném pháo sáng xuống sân và đường piste.

CĐV Hải Phòng lại đốt pháo sáng trong chuyến làm khách của Hà Nội FC
CĐV Hải Phòng lại đốt pháo sáng trong chuyến làm khách của Hà Nội FC

Đỉnh điểm của sự bạo loạn từ các CĐV Hải Phòng đến ở những phút cuối trận khi họ đốt và ném hàng chục quả pháo sáng xuống sân tạo nên một màn khói dày đặc trên sân Hàng Đẫy đồng thời thách thức lực lượng an ninh.

Sự quá khích của CĐV Hải Phòng đã khiến trọng tài Ngô Duy Lân phải dừng trận đấu tới 5 phút để lực lượng an ninh vãn hồi tình hình và ông cũng đã phải thổi còi kết thúc trận đấu sớm để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ.

Những hành động của các các CĐV quá khích Hải Phòng đã được Chủ tịch VPF kiêm Trưởng Ban điều hành V-League Trần Anh Tú, cùng Phó Ban điều hành Nguyễn Minh Ngọc, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cùng Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng chứng kiến khi họ có mặt trên khán đài sân Hàng Đẫy dự khán trận đấu.

Sau những hành động quá khích của CĐV Hải Phòng, ban điều hành V.League 2018 đứng đầu là Chủ tịch VPF Trần Anh Tú đã có văn bản gửi Ban kỷ luật VFF để xử lý.

Theo ông Tú Ban điều hành giải sẽ kiên quyết xử thật nghiêm với hành vi có tính chất lặp đi lặp lại, đồng thời thách thức BTC của CĐV Hải Phòng.

Với tuyên bố cứng rắn từ đại diện VPF, Rất có thể một án cấm đến sân khách sẽ được Ban kỷ luật VFF đưa ra với các CĐV của CLB Hải Phòng.

Trong lịch sử, CĐV Hải Phòng đã nhiều lần bị cấm đi sân khách cổ vũ cho đội nhà. Năm 2009, Ban kỷ luật đưa ra án phạt cấm CĐV Hải Phòng đến sân khách sau hàng loạt sự cố mà hội CĐV đất cảng gây ra như đốt pháo sáng trên sân của Hoà Phát Hà Nội, Bình Dương, Hà Nội T&T và đặc biệt là vụ gây rối trật tự công cộng trên đường tới sân Vinh.

Ở mùa giải 2017, họ cũng lĩnh án phạt tương tự với hành động đốt pháo sáng trên sân Mỹ Đình ở trận đấu với Hà Nội FC ở vòng 14 V.League 2017 diễn ra ngày 24/6.

Ở trận đấu này, CĐV Hải Phòng đã ném nhiều pháo sáng và chai lọ xuống đường biên, khiến trọng tài Công Khanh liên tục phải cho trận đấu tạm dừng.  

Trước đó, năm 2012, CĐV Sông Lam Nghệ An cũng từng bị cấm đến sân Thống Nhất sau khi gây rối loạn tại đây.

Theo TTVN