VĐV Thái Lan bị tước HCV, Việt Nam trở lại vị trí số 3 ở SEA Games 29

Cập nhật, 21:39, Thứ Năm, 14/12/2017 (GMT+7)

Theo TTVHO, đoàn thể thao Việt Nam đã trở lại vị trí thứ 3 toàn đoàn tại SEA Games 29 khi được đôn lên nhận HCV pencak silat nội dung đồng đội nữ do VĐV Nurisan Loseng của Thái Lan dương tính với doping.

Tại SEA Games 29, Nurisan Loseng cùng với các đồng đội đã đoạt HCV nội dung pencak silat đồng đội nữ. Với việc Loseng dương tính với doping, BTC đã quyết định đôn ĐT pecak silat đồng đội nữ Việt Nam gồm Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Thúy và Nguyễn Thị Thu Hà- đoạt HCB nội dung này lên nhận HCV.

Tại SEA Games 29, thể thao Việt Nam ban đầu xếp thứ 3 nhờ hơn Singapore 1 HCV. Cụ thể, đoàn thể thao Việt Nam giành 58 HCV, 50 HCB và 61 HCĐ (so với 57 HCV, 57 HCB và 58 HCĐ).

Tuy nhiên, tháng 10 vừa qua, đoàn thể thao Việt Nam đã bị Singapore lấy vị trí thứ 3 sau khi VĐV của họ nhận được HCV do Wendy Ng Yan Yee của nước chủ nhà dương tính với doping. Đoàn Singapore có cùng 58 HCV với Việt Nam nhưng vươn lên xếp thứ ba nhờ hơn HCB (57 so với 50).

Còn so với quyết định trao HCV cho đội pencak silat đồng đội nữ Việt Nam, đoàn thể thao Việt Nam đã chính thức trở lại vị trí thứ ba với tổng cộng 58 HCV nhiều hơn Singapore 1 HCV.

PV