MU ngược dòng hạ gục CSKA trong 65 giây

Cập nhật, 14:22, Thứ Tư, 06/12/2017 (GMT+7)

Ngay tại sân nhà Old Trafford, MU bị CKSA vượt lên dẫn trước ở cuối hiệp một. Tuy nhiên, với các bàn thắng cách nhau 65 giây do công của Lukaku và Rashford ở giữa hiệp hai, MU đã ngược dòng hạ gục CSKA. Như vậy, "Quỷ đỏ" kết thúc vòng bảng Champions League với vị trí nhất bảng A.

Ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng Champions League 2017/18, MU tiếp đón CKSA trên sân nhà. Mourinho vẫn sử dụng đội hình rất mạnh để tiếp đón đối thủ tới từ nước Nga cho dù trước mặt MU là trận cầu quan trọng với Man City.

Đội chủ sân Old Trafford chơi không tốt, mặc dù có nhiều lợi thế song họ chỉ có được thế trận ngang ngửa với đối thủ, khả năng triển khai tấn công của đội chủ nhà cũng rất yếu ớt.

Bất ngờ nổ ra ở phút 45 khi Vitinho giúp đội khách mở tỉ số trận đấu. Thực ra, MU có thể thua tới ba bàn vẫn đứng được ở ngôi đầu bảng, cho nên Mourinho khá bình tĩnh khi mà hiệp hai đội chủ nhà vẫn chơi không hay hơn.

MU không áp đảo đối thủ, số lần dứt điểm cầu môn cũng rất thưa thớt, tuy nhiên hiệu quả đã khác hẳn.

Lukaku đã ghi bàn sau chuỗi thời gian dài tịt ngòi
Lukaku đã ghi bàn sau chuỗi thời gian dài tịt ngòi

Phút 64, Lukaku ghi bàn thắng gỡ hòa cho MU. Chỉ hai phút sau, tới lượt Rashford ghi bàn để giúp MU vượt lên dẫn trước. Sau hai bàn thắng này, Mourinho bắt đầu rút các trụ cột quan trọng của MU như Valencia, Lukaku ra sân. Do cùng thời điểm MU ngược dòng, Basel cũng nâng tỉ số trong trận đấu đấu với Benfica lên 2-0, điều đó đồng nghĩa để có quyền đi tiếp Basel cần ghi thêm sáu bàn thắng nữa, đó là nhiệm vụ không tưởng cho đội bóng xứ bạch dương.

MU kết thúc trận đấu với tỉ số 2-1, dù thắng trận nhưng không thể nói học trò Mourinho chơi hay. Thống kê sau trận cho thấy MU kiểm soát bóng 56% thời gian, tung ra 14 pha dứt điểm.

Như vậy, MU kết thúc vòng đấu bảng với 15 điểm, hơn Basel ba điểm, hai đội bóng này giành các tấm vé của bảng A để dự vòng 1/8 Champions League. CKSA đứng thứ ba với 9 điểm sẽ giành tấm vé dự Europa League, còn Benfica đứng cuối cùng sẽ bị loại.

Rashford (phải) ghi bàn giúp MU ngược dòng trước CSKA
Rashford (phải) ghi bàn giúp MU ngược dòng trước CSKA

Với lợi thế sân nhà, MU tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà sớm khiến CKSA thót tim, phút 5 Lukaku tỉa bóng cho Rasford băng xuống nhận bóng trong vòng cấm địa.

Tiền đạo trẻ người Anh dứt điểm chìm hạ gục thủ thành của đội khách, song thật tiếc bóng dội cột dọc phải bật ra.

Sau sự khởi đầu nhanh, MU dần lâm vào bế tắc, những đợt tấn công gây nguy hiểm cho khung thành đối phương của họ thưa dần.

Phút 20, Valencia tạt bóng đảo cánh cho Shaw băng lên dứt điểm luôn ở bên trái trong vòng cấm địa. Thủ thành Akinfeev đổ người cản bóng lại, Lukaku lao vào sút bồi nhưng bị trượt chân khá đáng tiếc.

Bất ngờ nổ ra ở phút 45, Vitinho dứt điểm từ trong vòng cấm địa bóng chạm Alan Dzagoev rồi đi vào lưới.

Các cầu thủ MU cho rằng Dzagoev việt vị, nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng cho CSKA. Pha quay chậm cho thấy đúng là Dzagoev đứng sau các cầu thủ trên sân, nhưng Blind đứng ở bên ngoài đường biên ( do chạy cản một cầu thủ của CSKA trước đó chưa kịp trở lại sân) nên các trọng tài không bắt lỗi việt vị của Dzagoev.

Tỉ lệ dứt điểm trúng cầu môn của MU khá cao, có điều sức ép của đội chủ nhà tạo ra không liên tục. Mãi tới phút 64, đội chủ nhà mới có được bàn gỡ hòa. Pogba bấm bóng từ trung lộ vào trong trung tâm vòng cấm địa, Lukaku tì đè quá khỏe, anh đè bật hậu vệ đối phương và dứt điểm gọn gàng vào lưới.

Chưa đầy hai phút sau, trong pha lên bóng nhanh cho MU, tới lượt Mata bấm bóng xuống cho Rashford dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Akinfeev nâng tỉ số lên 2-1.

Cục diện trận đấu xoay chuyển khá nhanh, Mourinho dường như hài lòng với những gì học trò thể hiện nên chỉ sáu phút sau đó ông tung hết ra ba sự thay đổi người. Không đội bóng nào ghi thêm bàn thắng và kết quả trận đấu dừng lại ở 2-1 nghiêng về "Quỷ đỏ".

Đội hình thi đấu

Manchester United (5-3-2): Romero 6.5; Valencia 6.5 (Tuanzebe 72, 6), Lindelof 6.5, Smalling 6.5, Blind 6, Shaw 7; Herrera 6 (McTominay 67, 6), Pogba 8, Mata 6; Rashford 7, Lukaku 7.5 (Martial 74, 6)

CSKA Moscow (3-4-3): Akinfeev 6; V Berezutski 6.5, Ignashevich 6, Vasin 6; Fernandes 7, Golovin 6.5, Kuchaev 6, Nababkin 6 (Khosonov 90); Vitinho 6.5 (Zhamaletdinov 82), Chalov 6.5 (Gordyushenko 65, 6), Dzagoev 6.5

Theo Dân trí