Man City, Bayern Munich, M.U dễ thở, Real đụng PSG, Barca tái ngộ Chelsea

Cập nhật, 15:03, Thứ Bảy, 16/12/2017 (GMT+7)

Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League: Lá thăm may rủi đã đưa Real Madrid phải chạm trán PSG ngay vòng 1/8. Barcelona cũng không hề dễ thở khi đụng độ Chelsea. Trong khi đó, MU, Man City hay Bayern Munich chỉ đối đầu với những đội không được đánh giá quá cao.

 

Kết quả bốc thăm vòng 1/8.
Kết quả bốc thăm vòng 1/8.

Ngoại hạng Anh: 2 niềm vui- 1 nỗi lo

Vui nhất có lẽ là Man City, vì đối thủ của họ ở vòng 1/8 Champions League là Basel.

Với việc đang dẫn đầu BXH Premier League với khoảng cách 11 điểm, Pep Guardiola có thể tìm cách xoay tua sao cho có được đội hình tối ưu nhất ở đấu trường Châu Âu vào tháng 2 tới.

Trong khi đó, M.U chắc chắn sẽ không phàn nàn khi bốc được lá thăm Sevilla. Đại diện của La Liga không thi đấu quá ấn tượng ở Champions League và đã kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2 sau Liverpool. Đáng chú ý, Sevilla còn để thua Liverpool 0-3 ngay tại sân nhà Ramon Sanchez Pizjuan.

Với HLV Conte, chắc chắn là không vui. Ở Champions League, Chelsea thi đấu không thuyết phục và về đích ở vị trí thứ nhì sau Roma. Tại Premier League cuối tuần qua, The Blues để thua West Ham với tỷ số 0-1, qua đó ngày càng tự thu hẹp cơ hội bảo vệ danh hiệu.

Và giờ đây, Chelsea của chiến lược gia người Italy bốc ngay phải lá thăm mang tên Barca. Đối đầu với Lionel Messi và Luis Suarez chắc chắn không hề dễ dàng. Có thể ông Conte sẽ cần phải bổ sung thêm nhân lực trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới.

2 cặp đấu gay cấn nhất

Những lá thăm vô tình và sự vô tình của số phận đã tạo nên nhiều cặp đấu hứa hẹn đầy kịch tính mà kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League tạo ra.

Với việc không thể về đích ở vị trí nhất bảng, ĐKVĐ Real Madrid đã phải đối mặt với PSG ở ngay vòng 1/8. Giờ đây, HLV Zinedine Zidane sẽ phải tìm ra đấu pháp để ngăn chặn Neymar và Kylian Mbappe, đồng thời tìm cách để giúp Cristiano Ronaldo ghi bàn thường xuyên trở lại. Chỉ có như vậy, Real mới có cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch.

Phát biểu sau lễ bốc thăm, HLV Unai Emery khẳng định PSG rất háo hức và sẵn sàng cho màn so tài đỉnh cao với Real.

Tuy nhiên, phải chạm trán nhà ĐKVĐ ở ngay vòng 1/8 là điều chẳng đội nào mong muốn. PSG đang sở hữu 3 họng pháo khét tiếng Kylian Mbappe- Edinson Cavani- Neymar, và Real sẽ là liều thuốc thử hạng nặng cho tham vọng xưng bá trời âu của đội bóng nước Pháp.

Trận thua 1-3 trước Bayern Munich ở lượt cuối vòng bảng đã chỉ ra PSG vẫn còn nhiều mặt hạn chế, và họ cần nhanh chóng khắc phục bởi vòng knock-out sẽ không có chỗ cho những sai lầm.

Trong khi đó, Barca cũng bốc phải lá thăm tệ nhất mà họ nghĩ đến: Chelsea. Mặc dù The Blues đang có những chệch choạc nhưng họ vẫn còn 2 tháng trước mắt để ổn định mọi thứ. Ở lần gần nhất gặp nhau, Chelsea đã loại Barca khỏi bán kết Champions League năm 2012.

Hùm xám “qua cơn bỉ cực”

Đầu mùa giải, Bayern khởi đầu khá tệ khi để thua trắng PSG với tỷ số 0-3. Nhưng kể từ sau khi sa thải HLV Carlo Ancelotti, Hùm xám đã trở lại. Chiến thắng trên sân nhà trước PSG ở lượt trận cuối là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này.

Besiktas bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Bayern. HLV Jupp Heynckes có thể sẽ nói với các cầu thủ của ông rằng Champions League mùa này với họ sẽ thực sự bắt đầu ở vòng tứ kết trở đi.

 THẢO HÂN