Điểm yếu của ĐT Việt Nam bị báo nước ngoài phơi bày

Cập nhật, 09:18, Thứ Tư, 22/11/2017 (GMT+7)

Trên trang Fox Sports Asia, cây bút người Australia, John Duerden đã phơi bày hàng loạt điểm yếu của đội tuyển Việt Nam dù thầy trò HLV Park Hang Seo sớm giành vé tham dự VCK Asian Cup 2019.

Như thethaovietnam.vn đã đưa tin, với trận hòa 0-0 trên sân Mỹ Đình trước Afghanistan mới đây, đội tuyển Việt Nam đã sớm giành vé tham dự VCK Asian Cup 2019 trước 1 vòng đấu.

Tuy nhiên, cây bút John Duerden của trang Fox Sports Asia không hề ấn tượng với màn trình diễn của “Những ngôi sao vàng”.

Báo nước ngoài phơi bày những điểm yếu của ĐT Việt Nam
Báo nước ngoài phơi bày những điểm yếu của ĐT Việt Nam

Tác giả của Fox Sports Asia đánh giá, những gì mà đội tuyển Việt Nam làm được ở bảng đấu có sự góp mặt của Jordan, Campuchia và Afghanistan là rất bình thường.

Bên cạnh đó, cây bút John Duerden cũng chỉ ra hàng loạt những vấn đề mà đội tuyển Việt Nam đang tồn tại. Đây sẽ là bài toán hóc búa với HLV Park Hang Seo – một người khá thực dụng.

Theo tác giả người Australia, trong trận hòa 0-0 trước Afghanistan mới đây, hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam đã chống đỡ vất vả trước những tình huống tấn công của đội bóng đến từ Trung đông.

Nếu không có sự xuất sắc của Tuấn Mạnh, đội tuyển Việt Nam khó có thể giành được 1 điểm trên sân Mỹ Đình khi Afghanistan có tới 4 tình huống ghi bàn ngon ăn.

Dù đã cho các học trò tập luyện kỹ những bài chống bóng bổng trong quãng thời gian hơn một tuần tập trung, nhưng trong trận đấu với Afghanistan vừa qua, lối chơi bóng bổng của đối thủ khiến đội tuyển Việt Nam gặp khó khăn.

Điều này khiến HLV Park Hang Seo đang phải đối mặt với một núi công việc ở phía trước.

Theo nhận xét của cây bút John Duerden, đội tuyển Afghanistan chỉ là hạng xoàng trong khu vực châu Á, nhưng trong trận đấu trên sân Mỹ Đình đội tuyển Việt Nam đã thi đấu nhạt nhòa và thiếu bản sắc.

Hàng tiền vệ gặp khó khăn trong việc phá vỡ hàng thủ của đối phương.

Bên cạnh hàng thủ dở, hàng công của ĐT Việt Nam trong trận đấu đó cũng không khá hơn.

Dù thi đấu với 3 tiền đạo nhưng Công Phượng, Anh Đức và Văn Quyết lại bất lực trong việc xuyên thủng hàng thủ của Afghanistan.

Nhiều tình huống các tiền đạo nôn nóng và để lộ ra những khoảng trống lớn phía sau.

Sau màn trình diễn không ấn tượng trước Afghanistan của đội tuyển Việt Nam, cây bút người Australia nhận xét người hâm mộ không thể yên tâm với cách chơi bóng như vậy.

Những nhân tài của “Những ngôi sao vàng” cần được cọ sát nhiều hơn. 

Theo đó, thời gian tới với HLV Park Hang-seo sẽ rất quan trọng.

Ông phải có những sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng để cùng các học trò bước vào tranh tài tại VCK Asian Cup 2019.

Theo TTVN