Kết thúc Giải vô địch bóng chuyền bãi biển toàn quốc 2017: Bất ngờ từ những VĐV trẻ

Cập nhật, 19:39, Thứ Hai, 16/10/2017 (GMT+7)

 

Nỗ lực cứu bóng tuyệt vời của Thanh Trâm (Khánh Hòa 1) trong trận chung kết.
Nỗ lực cứu bóng tuyệt vời của Thanh Trâm (Khánh Hòa 1) trong trận chung kết.

Tối 14/10, Giải vô địch bóng chuyền bãi biển (BCBB) toàn quốc 2017 đã khép lại sau 2 trận chung kết của nam và nữ.

Ở nội dung nữ, trận chung kết là cuộc so tài “nội bộ” giữa Sanna Khánh Hòa 1 và Sanna Khánh Hòa 2. Đội Khánh Hòa 2 giành chiến thắng ở hiệp 1 và liên tiếp dẫn điểm ở hiệp 2, nhưng bất ngờ chùn xuống để đội của Khánh Hòa 1 vượt lên ở những phút cuối, rồi giành luôn chiến thắng ở hiệp 3.

Ở nội dung của nam, trận chung kết giữa đội Khánh Hòa và Quân đoàn 4 diễn ra căng thẳng hơn. Đội Khánh Hòa giành chiến thắng hiệp 1. Khi hiệp 2 đang gay cấn, 1 VĐV của đội Quân đoàn 4 bị chấn thương và khi VĐV này trở lại sân, đội Quân đoàn 4 không còn những pha tranh chấp quyết liệt và thua dễ dàng, nhận thất bại chung cuộc 0-2.

Trước đó, ở trận tranh hạng ba, đôi nữ của Đà Nẵng đã vượt qua Hải Phòng với tỷ số 2-1, còn đội nam của Khánh Hòa 2 cũng thắng TP Hồ Chí Minh 2-1.

Pha tranh bóng trên lưới trong trận chung kết nam giữa Quân đoàn 4 (trái) và Khánh Hòa.
Pha tranh bóng trên lưới trong trận chung kết nam giữa Quân đoàn 4 (trái) và Khánh Hòa.

Theo ông Lê Hoàng Sơn, Phó Ban BCBB- Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam: “Do thời tiết mưa nắng thất thường, nhiều trận đấu có chất lượng chuyên môn không cao.

Bất ngờ lớn nhất là ở nội dung nữ, khi đôi Mai Thị Hoa và Trần Cẩm Thi (TP Hồ Chí Minh) vừa giành HCĐ tại giải châu Á ở Singapore, nhưng không lọt vào 4 hạng đầu tại giải này.

Bên cạnh đó, sự trỗi dậy của các nữ VĐV Khánh Hòa khi cả 2 đội vào đến trận chung kết, trong đó có nữ VĐV trẻ- Tường Vi của đội 2, hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn. Vì trước đây trận chung kết nữ thường là cuộc so tài giữa Khánh Hòa và TP Hồ Chí Minh”.

Ông Lê Hoàng Sơn cũng đánh giá cao: “Cần Thơ có điều kiện sân bãi rất tốt, là nơi duy nhất trong cả nước có dàn đèn để tổ chức vào ban đêm. Các VĐV rất thích vì không mất sức quá nhiều”.

Tin, ảnh: TUYẾT SƯƠNG