Đội tuyển bóng đá Việt Nam: Tích cực trước trận đấu gặp Campuchia

Cập nhật, 17:43, Thứ Năm, 05/10/2017 (GMT+7)

Trong những ngày qua, HLV Mai Đức Chung- tuy là người “đóng thế vai trò HLV trưởng đội tuyển bóng đá (ĐT) Việt Nam”, nhưng vẫn tích cực tập luyện nhằm chuẩn bị cho trận tái đấu Campuchia trên sân Mỹ Đình ngày 10/10 tới, trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019.

HLV Mai Đức Chung cùng các cầu thủ ĐT Việt Nam tích cực tập luyện. Ảnh: QUANG THẮNG
HLV Mai Đức Chung cùng các cầu thủ ĐT Việt Nam tích cực tập luyện. Ảnh: QUANG THẮNG

 

Các cầu thủ ĐT Việt Nam tích cực tập luyện. Ảnh: QUANG THẮNG
Các cầu thủ ĐT Việt Nam tích cực tập luyện. Ảnh: QUANG THẮNG

So với cuộc đối đầu với đội bóng xứ Chùa Tháp hồi đầu tháng thì lực lượng ĐTVN có những vài sự thay đổi, ở vị trí quan trọng là thủ môn.

Người gác đền số 1 của đội tuyển trong thời gian gần đây là Đặng Văn Lâm với chấn thương cổ chân chưa bình phục hoàn toàn đã không được gọi.

Một cái tên khác là thủ môn Phí Minh Long cũng không có tên trong lần tập trung này, mà cơ hội cho Tuấn Linh, một thủ môn đang có phong độ khá ổn định trong màu áo Than Quảng Ninh.

Các thủ môn ĐT Việt Nam tích cực tập luyện.  Ảnh: QUANG THẮNG
Các thủ môn ĐT Việt Nam tích cực tập luyện. Ảnh: QUANG THẮNG

Ngoài ra, cựu HLV ĐT nữ Việt Nam cũng đã trao cơ hội cho một cái tên khác trở lại trong màu áo ĐTQG là Đinh Thanh Trung- đội trưởng ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng. Ngoài ra còn có 2 cựu binh được triệu tập trở lại là Ngọc Hải, Tuấn Mạnh.

Nhưng Trần Phi Sơn lại không được may mắn như vậy. Cầu thủ đang thi đấu ấn tượng trong màu áo Sông Lam Nghệ An tiếp tục bị HLV Mai Đức Chung “ngó lơ”.

Công Phượng tích cực tập luyện. Ảnh: QUANG THẮNG
Công Phượng tích cực tập luyện. Ảnh: QUANG THẮNG

Trường hợp đáng tiếc nhất có lẽ là sự vắng mặt của Minh Tuấn. Tiền vệ đội bóng Than Quảng Ninh đã không kịp bình phục chấn thương cổ chân đã gặp phải ở trận lượt đi. Ngoài ra một tiền vệ khác cũng không thể lên tuyển vì chấn thương là Tuấn Anh.

Văn Quyết tích cực tập luyện. Ảnh: QUANG THẮNG
Văn Quyết tích cực tập luyện. Ảnh: QUANG THẮNG

 

Văn Toàn còn đau, nên tập nhẹ bên ngoài. Ảnh: QUANG THẮNG
Văn Toàn còn đau, nên tập nhẹ bên ngoài. Ảnh: QUANG THẮNG

Đáng chú ý nhất chính là đội trưởng đội Becamex Bình Dương- Anh Đức, đã trở lại trong màu áo của ĐT Việt Nam, sau 2 năm thi đấu ấn tượng tại CLB của mình.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng làm thủ tục xin phép CLB Gangwon để  anh được về thi đấu cho tuyển Việt Nam và Xuân Trường với số áo 18 đã cùng đồng đội tập luyện cho trận đấu tới.

Cánh báo chí phỏng vấn HLV Mai Đức Chung. Ảnh: QUANG THẮNG
Cánh báo chí phỏng vấn HLV Mai Đức Chung. Ảnh: QUANG THẮNG

Danh sách tập trung ĐT Việt Nam:

Thủ môn: Tuấn Linh (Than Quảng Ninh), Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa), Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa).

Hậu vệ: Ngọc Hải (Sông Lam Nghệ An) Ngọc Thịnh (Hải Phòng), Tiến Dũng (Viettel), Văn Hoàn (TP Hồ Chí Minh), Văn Hậu (Hà Nội FC), Văn Thanh (Hoàng Anh Gia Lai).

Tiền vệ: Xuân Tú (Than Quảng Ninh), Xuân Trường (Gangwon FC- Hàn Quốc), Huy Hùng, Thanh Trung (Quảng Nam), Văn Thắng, Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh (FLC Thanh Hóa), Văn Toàn (Hoàng Anh Gia Lai), Quang Hải, Duy Mạnh (Hà Nội), Hữu Dũng (FLC Thanh Hóa).

Tiền đạo: Văn Đại (Sài Gòn), Công Phượng (Hoàng Anh Gia Lai), Văn Quyết (Hà Nội FC), Đức Chinh (SHB.ĐN), Hồng Quân (Than Quảng Ninh), Anh Đức (Becamex Bình Dương).

Lịch thi đấu, kết quả của ĐT Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2019: 

Afghanistan hoà Việt Nam 1-1.

Việt Nam hoà Jordan 0-0.

Campuchia thua Việt Nam 1-2.

10/10/17: Việt Nam- Campuchia.

14/11/17: Việt Nam- Afghanistan.

27/3/18: Jordan- Việt Nam. 

Tin: DƯƠNG THU