Thể thao cuối tuần

Cập nhật, 18:46, Thứ Sáu, 07/10/2016 (GMT+7)

*Giải bóng chuyền nam- nữ các đội mạnh khu vực phía Nam mở rộng- Cúp Sanatech Bến Tre 2016

 Pha tranh bóng trận XSKT Vĩnh Long (áo vàng) trước Quân đoàn 4 Becamex.  Ảnh: DƯƠNG THU
Pha tranh bóng trận XSKT Vĩnh Long (áo vàng) trước Quân đoàn 4 Becamex. Ảnh: DƯƠNG THU

Như tin đã đưa về giải, đến lượt trận vào ngày 6/10, đội nữ Truyền hình Vĩnh Long không vượt qua được đối thủ khá mạnh- VTV Bình Điền Long An với tỷ số 1-3, tạm xếp hạng 4/5 của giải nữ.

Trong khi đó, trận đấu tứ kết của đội nam XSKT Vĩnh Long gặp Quân đoàn 4 Becamex là cuộc rượt đuổi kịch tính. Các cầu thủ đất Vĩnh dẫn trước 2-0, nhưng để đội bóng áo lính quân bình 2-2 và đến ván thứ 5, đội XSKT Vĩnh Long vượt lên trước với điểm số 15/12, giành thắng lợi chung cuộc 3-2.

Với kết quả trên, đội nam XSKT Vĩnh Long tiếp tục vào tranh bán kết và gặp lại đối thủ cũ từng gặp nhau ở bảng A của giải này là Sanest Khánh Hòa.

*Giải bóng đá mi-ni Cúp Thức ăn gia súc Mỹ Thạnh 2016   

Giải bóng đá mi-ni phong trào TP Vĩnh Long do Đại lý Thức ăn gia súc Mỹ Thạnh tài trợ sẽ diễn ra trên sân cỏ nhân tạo Ngoại Thành (Phường 8, TP Vĩnh Long) vào ngày 9/10. Tham dự có 8 đội thi đấu vòng tròn ở 2 bảng, chọn các đội nhất, nhì mỗi bảng vào tranh bán kết, chung kết.

Qua kết quả bốc thăm như sau:

Bảng A: Lí Lắc FC, Bệnh viện Đa khoa TP Vĩnh Long, Thức ăn gia súc Mỹ Thạnh, Colgate TP Vĩnh Long.

Bảng B: FC Hoàn Mỹ, Cocala, Công an Vĩnh Long, Siêu thị Điện máy Vĩnh Long.

*Tuấn Anh, Xuân Trường: Tiến bộ từ băng ghế dự bị

Tuấn Anh (19, Việt Nam) chơi xuất sắc trong thắng CHDCND Triều Tiên với tỷ số 5-2. Ảnh: ĐỘC LẬP
Tuấn Anh (19, Việt Nam) chơi xuất sắc trong thắng CHDCND Triều Tiên với tỷ số 5-2. Ảnh: ĐỘC LẬP

Dù thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị ở Yokohama FC và Incheon United, nhưng Tuấn Anh và Xuân Trường cho thấy sự tiến bộ đáng ngạc nhiên của mình trong màu áo tuyển Việt Nam, trong trận thắng CHDCND Triều Tiên với tỷ số 5-2, vào tối  6/10, trên sân Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh).

Từ cú cứa lòng “made in Tuấn Anh”, pha dứt điểm gọn ghẽ của Xuân Trường, chỉ là điểm nhấn tô đậm thêm tài năng của hai cầu thủ xuất thân từ lò Hoàng Anh Gia Lai. Không chỉ ghi những bàn thắng khiến khán giả phải trầm trồ, cả hai cầu thủ này giúp tuyển Việt Nam khống chế khu trung tuyến. Khả năng điều tiết bóng của Tuấn Anh - Xuân Trường giúp Việt Nam luôn ở thế chủ động, điều mà chúng ta khó làm được trước đây khi đương đầu với các đối thủ mạnh.

Các đời HLV trước, hàng tiền vệ Việt Nam thường tập trung phá bóng, chơi thiếu sáng tạo nên các cầu thủ tuyến trên thường phải lùi về hỗ trợ vừa mất sức, vừa rối ren. Bây giờ khi HLV Hữu Thắng xây dựng bộ đôi tiền vệ tài năng này, khiến các cầu thủ tuyến trên như Công Vinh- Văn Toàn luôn có bóng để uy hiếp khung thành đối phương.

 

*M.U đang cạnh tranh với Juventus, Valencia, Osasuna và Middlesbrough

Trong cuộc đua giành chữ ký của cầu thủ chạy cánh Goncalo Guedes (Benfica), người được coi là "Ronaldo mới". Ngoài Goncalo Guedes, HLV Jose Mourinho còn quan tâm hậu vệ trái của Benfica là Grimaldo, cựu cầu thủ Barcelona.

*Thủ quân Arsenal tính chuyện ra đi vì Mustafi:

Trung vệ đội trưởng Per Mertesacker của Arsenal đã tính tới chuyện rời CLB trong tháng 1 tới do lo ngại không cạnh tranh được vị trí với Shkodran Mustafi. Vào mùa Hè tới, Mertesacker sẽ hết hạn hợp đồng với Arsenal.

DƯƠNG THU