Giải U.19 vô địch Đông Nam Á 2016

Thắng 4-0, U.19 Việt Nam đoạt Huy chương Đồng

Cập nhật, 09:59, Chủ Nhật, 25/09/2016 (GMT+7)

Trận tranh hạng ba của giải giữa U.19 Việt Nam và U.19 Timor Lester không có bất ngờ nào xảy ra và đội chủ nhà đã thắng đậm đối thủ tới 4 bàn để kết thúc giải ở vị trí vừa lòng trong trận đấu chiều 24/9.

U.19 Việt Nam (áo trắng) đã có chiến thắng 4-0 giành HCĐ. Ảnh: BTC
U.19 Việt Nam (áo trắng) đã có chiến thắng 4-0 giành HCĐ. Ảnh: BTC

Trước trận đấu, cơ hội chiến thắng của 2 đội là ngang nhau. Phần nào đó, đội hình chủ nhà Việt Nam của HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn được đánh giá nhỉnh hơn. Thực tế trên sân đã phản ánh điều đó.

Chúng ta không lạ với đối thủ Timor Leste vì ở vòng bảng, cầu thủ của ông Hoàng Anh Tuấn từng thắng 4-1 dễ dàng.

Ngay khi trọng tài nổi còi khai cuộc, cầu thủ Việt Nam đã chơi lấn lướt chứ không cần thời gian dò xét. Ông Hoàng Anh Tuấn đã thay đổi đội hình đáng kể khi để Thanh Hậu vào chơi ngay từ đầu ở vai trò làm người điều phối bóng và Minh Dĩ ngồi dự bị.

Trên hàng công, Trần Thành và Đức Chinh đá cao nhất. Sự thay đổi này là hiệu quả qua việc lối chơi của Việt Nam gắn kết hơn cũng như cầu thủ chủ nhà đá tốc độ hơn trong các đường bóng lên biên.

Bàn thắng của Tấn Tài, Đức Chinh, Thanh Hậu, Anh Tỷ để Việt Nam thắng Timor Leste 4-0 là điều tất yếu phải đến. Dù cho cơn mưa nặng hạt khiến trận đấu phải chậm lại 20 phút sau giờ nghỉ giữa hiệp nhưng điều này không đủ để cầu thủ trẻ Việt Nam hạ nhiệt quyết tâm.

Sau 3 năm liên tiếp đều lọt vào chung kết các giải U.19 Đông Nam Á, thì năm nay, chúng ta đành chấp nhận ở hạng ba. “Tới đây chúng ta sẽ còn nhiều việc phải làm vì chặng đường thi đấu của vòng chung kết U.19 châu Á 2016 vẫn đang chờ”, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

Theo Minh Chiến/SGGPO