Thắng Philippines 4-0, tuyển nữ Việt Nam đặt chân vào bán kết giải vô địch Đông Nam Á

Cập nhật, 06:21, Thứ Sáu, 29/07/2016 (GMT+7)

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có chiến thắng 4-0 trước Philippines ở lượt trận thứ 2 bảng A giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2016. Với chiến thắng này, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã gần như chắc chắn có mặt tại bán kết. 

Khác với trận đấu gặp Singapore, cuộc chạm trán với Philippines được dự báo sẽ khó khăn hơn với thầy trò HLV Mai Đức Chung. Với gần nửa đội hình là cầu thủ nhập tịch, Philippines đã gây ra khá nhiều khó dễ cho Thái Lan ở lượt trận đầu tiên.
 
Không chủ quan trước đối thủ, đội tuyển Việt Nam chủ động đá kiểm soát bóng và tấn công ngay từ đầu và có bàn thắng mở tỉ số ngay phút thứ 7 của Nguyễn Thị Hòa.

Những phút sau đó, Việt Nam vẫn là đội kiểm soát thế trận, thực lực hai đội càng về sau càng lộ rõ sự chênh lệch.

Không khó hiểu khi đội tuyển Việt Nam có thêm 3 bàn thắng ở phút 30, 71 và 79 lần lượt do công của Nguyễn Thị Tuyết Dung, Huỳnh Như và đội trưởng Nguyễn Thị Minh Nguyệt để khép lại trận đấu với chiến thắng 4-0.

Philippines mạnh hơn Singapore nhưng tuyển Việt Nam vẫn áp đảo trong suốt trận đấu.Ảnh: MMF
Philippines mạnh hơn Singapore nhưng tuyển Việt Nam vẫn áp đảo trong suốt trận đấu.Ảnh: MMF

Thống kê cho thấy những chỉ số vượt trội của các cô gái áo đỏ khi kiểm soát bóng đến 69%. Thực hiện 9 quả phạt góc, 20 cú dứt điểm trong đó có 14 pha trúng đích. Trong khi đó, đối thủ không thực hiện được cú dứt điểm nào cũng như được hưởng phạt góc.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có chiến thắng giòn giã 14-0 trước đối thủ Singapore trong trận đầu ra quân tại bảng A giải bóng đá nữ Đông Nam Á diễn ra chiều 26/7. Chiến thắng áp đảo này giúp tuyển nữ Việt Nam tạm chiếm ngôi đầu bảng A.

 
Với chiến thắng này đội tuyển Việt Nam có được 6 điểm sau 2 lượt trận. Các cô gái áo đỏ chỉ còn chờ Thái Lan không thua ở cuộc đối đầu với Singapore là chắc chắn có mặt ở bán kết. Một chiến thắng dành cho Thái Lan gần bởi Singapore bị đánh giá thấp nhất bảng đấu, và từng thua Việt Nam đến 0-14.
 
Ngày 30/7, Việt Nam sẽ quyết đấu với Thái Lan ở lượt đấu cuối. cùng. Đây sẽ là trận đấu phân định ngôi nhất nhì tại bảng A.
 

Theo TT&VH