Dư luận bất đồng việc TM Bửu Ngọc phạm lỗi và trợ lý HLV Đức Thịnh phản ứng trên sân Cần Thơ

Cập nhật, 19:05, Thứ Hai, 25/07/2016 (GMT+7)

Trong những ngày qua, dư luận xôn xao bất đồng ý kiến và có nhiều ý kiến khác nhau xung quang quang sự cố ở phút 90’+5 trên sân Cần Thơ, ngày 23/7/2016, trong trận XSKT Cần Thơ thất bại 0-1 trước Sài Gòn FC.

 Pha vào bóng của Bửu Ngọc với Duy Long.
Pha vào bóng của Bửu Ngọc với Duy Long.

Trong trận đấu tại vòng 17, Đội XSKT Cần Thơ bị thủng lưới khá sớm- phút thứ 6, nhưng những cơ hội đến với họ lại không kết thúc thành công, phía bên đội khách- thậm chí phút 60, hậu vệ Quốc Long (SG.FC) bị phạt thẻ vàng thứ hai, thành thẻ đỏ, phải rời sân. Hơn người, nhưng các học trò HLV Vũ Quang Bảo vẫn không tìm được “chìa khóa” phan thủng hàng phòng ngự đội Sài Gòn FC.

Thời khắc làm nóng lên vào phút 90’+5, từ pha phản công của đội Sài Gòn FC, thủ thành Nguyễn Bửu Ngọc (26, XSKT.CT) rời khu 16m50 lao ra phá bóng trong chân tiền đạo Trịnh Duy Long (9, SG.FC). Liền lúc đó, trong tài Nguyễn Trọng Thư rút phạt thẻ vàng với Bửu Ngọc.

Lúc này, trợ lý HLV Nguyễn Đức Thịnh (SG.FC) có lời lẽ khiếm nhã với trọng tài và ông cho rằng lỗi phạt đó đúng ra phải nhận thẻ đỏ. Vì thế, vị trợ lý này bị “truất quyền” chỉ đạo trên băng ghế HLV, phải lên khán đài.

 Hành động của trợ lý HLV Nguyễn Đức Thịnh (SG.FC).

Hành động của trợ lý HLV Nguyễn Đức Thịnh (SG.FC).

 

 

 

Thái độ của ông Nguyễn Đức Thịnh đã khiến khán giả Cần Thơ “dậy sóng” khán đài. Bởi những cử chỉ của ông ta khi rời khu kỹ thuật, liên tục đá tung 2 chai nước về phía khán đài A, làm các cổ động viên giận dữ, ném chai nước xuống sân. Tiếp theo đó, vị trợ lý này còn nhìn lên khán đài với những lời lẽ như chửi lại khán giả.

Rất may, mọi việc đi trôi qua an toàn trong đêm ấy trên đất Tây Đô, như không có chuyện gì đã xảy ra. Còn trên khán đài, vị Giám đốc Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (PVF)- Cao Văn Chóng đã chứng kiến những gì diễn ra trước mắt ông.

Trao đổi với thủ môn Bửu Ngọc, anh cho rằng: “Tôi không cố tình triệt hạ Long. Tôi biết mình đã sai và chấp nhận điều ấy. Cũng mong rằng, mọi người đừng xé chuyện ấy to ra. Tôi đã sai và tôi không bào chữa cho pha vào bóng đó. Tôi sẽ phải rút kinh nghiệm, bởi nếu không may thì bất kỳ đồng nghiệp nào của tôi cũng có thể chấn thương nặng nếu như không kịp né, hoặc gặp những điều run rủi. Mà ngoài đời tôi cũng rất thân với Duy Long”!

Trong khi đó, HLV Nguyễn Đức Thắng (SG.FC) nhận xét: “Tôi nghĩ BTC nên xem lại băng ghi hình trong tình huống của Bửu Ngọc vào bóng rất quyết liệt và tôi nghĩ nên có một chiếc thẻ đỏ xứng đáng. Với pha phạm lại đó, là HLV ai không nóng, mà lỗi xuất phát từ trọng tài quá nhẹ tay với đội chủ nhà. Tất nhiên, chúng tôi phải bảo vệ cầu thủ của mình, khi các em đá bóng là để kiếm sống và xem như đó là một nghề. Nếu bị phạm lỗi như thế thì chẳng khác nào không cho em có cơ hội để chơi bóng, như trường hợp của một cầu thủ Đà Nẵng mới đây”.

Được biết, giữa tuần này, BTC giải cùng Hội đồng trọng tài sẽ “mổ băng” và xem xét các tường tình từ các phía, để có quyết định “kỷ luật”.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU