Vòng 1 Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia PV Gas 2016

Vĩnh Long phấn đấu vượt khó!

Cập nhật, 10:55, Thứ Bảy, 02/04/2016 (GMT+7)

Vòng 1 của Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia (VĐQG) PV Gas 2016 được khai mạc vào tối 2/4, tại Hải Dương. Tuy có biến động về nhân sự, song Liên đoàn Bóng chuyền tỉnh và lãnh đạo 2 đội bóng đặt ra mục tiêu vượt khó.

Đội XSKT Vĩnh Long: lo lắng!

Đội từng giành HCĐ giải VĐQG PV Gas 2015 của HLV trưởng Trương Minh Hải hiện trống vắng nhiều vị trí quan trọng. Ngoài Từ Thanh Thuận và Lê Tấn Thông, chủ công Nguyễn Văn Dữ chia tay với đội bóng từng gắn bó nhiều năm qua để về Maseco TP Hồ Chí Minh.

Đội XSKT Vĩnh Long hiện có nhiều gương mặt trẻ và 2 tân binh là Trần Quốc Cuộc và Lưu Đại Dương. Trong khi đó, đội bóng Sanest Khánh Hòa được ví như “Ông trùm”. Họ đã mở “chiến dịch” đua tranh để thu hút các anh tài khắp vùng miền từ trước tết.

Hiện ông Triệu Tử Thiên đã có một đội quân thuộc hàng “khủng” với 15 cầu thủ và đang kỳ vọng vào chức vô địch vòng 1 của giải VĐQG cùng chiếc cúp vô địch Cúp Hùng Vương.

Qua một số trận thử sức mình, đội XSKT Vĩnh Long gặp các đội: Bến Tre, Long An, Bình Dương, Maseco TP Hồ Chí Minh trước khi hành quân ra phương Bắc để vào giải. Tuy không có những trận thắng giòn giã như mùa giải trước với chủ công Từ Thanh Thuận trong đội hình (từng ghi trên 60% số điểm) nhưng toàn đội vẫn tỏ ra rất quyết tâm.

Đội nữ Truyền hình Vĩnh Long: yên tâm hơn

Đội nữ có phần an tâm hơn với đội hình đang có nhiều tiến bộ. Bên cạnh là chủ công Hà Ngọc Diễm- vừa tăng cường cho đội VTV Bình Điền Long An- đã trở về và cùng hòa nhập tốt với đồng đội khi vừa di chuyển ra Hải Dương.

Nếu đặt mục tiêu vào vòng chung kết Cúp Hùng Vương thì khó nhưng vẫn có thể có bất ngờ nếu đội bóng này khắc phục được điểm yếu là phòng thủ bước một.

Theo HLV Tống Phát Đạt: “Đội Truyền hình Vĩnh Long hầu hết là những gương mặt trẻ. Nếu tâm lý thoải mái, tinh thần thi đấu tốt, thì đội Truyền hình Vĩnh Long sẽ có từ 2- 3 trận thắng".

Sau lễ khai mạc, lúc 19g30, trận đấu mở đầu của giải với đội chủ nhà Rudico Hải Dương gặp Truyền hình Vĩnh Long.

DƯƠNG THU