Mix đồ cho cô nàng chân ngắn

Cập nhật, 10:24, Thứ Tư, 30/12/2015 (GMT+7)

Không phải bất kì cô gái nào cũng sở hữu được một chiều cao lý tưởng như mong muốn. Và điều này khiến việc lựa chọn trang phục cho các bạn gái gặp một số trở ngại.

Tuy nhiên, nếu bạn biết khéo léo trong việc chọn trang phục, bạn vẫn có thể khoe trọn được nét gợi cảm và quyến rũ của mình nhờ bí quyết chọn mẫu váy phù hợp.

Thắt lưng bản nhỏ thắt cao phần eo giúp đánh lừa thị giác người đối diện (anh internet)
Thắt lưng bản nhỏ thắt cao phần eo giúp đánh lừa thị giác người đối diện (anh internet)

Khi chọn trang phục bạn nên chú ý đến quy tắc cơ bản là không mặc trang phục mà chia cơ thể theo một đường chính giữa, tạo ra hai nửa bằng nhau. Thay vào đó, hãy mặc quần, váy có eo cao sao cho từ eo trở xuống phải chiếm 2/3 chiều cao cơ thể bạn.

Bạn nên diện những gam màu tối, ấm và tránh mặc những trang phục có màu sắc nổi bật như kẻ sọc to, hoa văn lớn hay màu quá chọi nhau (như áo cam, quần xanh, giầy đỏ). Chúng sẽ khiến người bạn chia ra từng nấc rõ rệt vì chúng sẽ tố cáo đôi chân ngắn của bạn.

Trang phục sọc dọc sẽ là gợi ý hoàn hảo cho bạn, bởi chúng luôn tạo hiệu ứng về một thân hình gọn gàng, thon thả cho người mặc. Ngược lại, bạn nên tránh các trang phục sọc ngang nếu không muốn cơ thể mình bị “kéo giãn” bề ngang một cách đáng kể.

Với các nàng nấm lùn thì hai gam màu đen trắng tương phản sẽ giúp bạn tạo hiệu ứng thị giác về một cơ thể thon thả, nhẹ nhàng một cách dễ dàng. Hoặc lựa chọn quần áo có màu sắc nhẹ nhàng sẽ giúp cơ thể cao hơn nhưng những màu sặc sỡ như cam, đỏ lại khiến cơ thể như ngắn hơn và tròn hơn.

Tránh mặc chất liệu cứng thô, cứng mà thay vào đó nên chọn chất liệu thun có độ đàn hồi cao. Các bạn cũng lưu ý không chọn chất liệu quá mềm, rủ buông thõng.

Những chiếc quần có kẻ sọc, jeans có gân dọc quần cũng sẽ giúp bạn cải thiện chiều cao cho đôi chân của mình. Khi mặc quần dài các bạn nên chọn những chiếc quần có thể giúp che đi phần gót của giày.

Các loại quần ống suông hoặc ống rộng có độ dài bao trùm hết gót giày sẽ giúp giấu biến đi được sự thật là bạn đang đi một đôi guốc cao tới 12 phân. Loại quần kiểu này nên có phần cạp ngang rốn, không nên quá cao mà cũng không nên quá thấp.

Tránh mặc quần lửng vì kiểu quần này sẽ khiến chân bạn chia ra từng khúc và trông sẽ càng ngắn hơn. Bạn không nên mặc những chiếc quần gập gấu, quần ngố cạp trễ cũng như jeans cạp quá trễ và đặc biệt là giầy đế bệt. Bạn cũng nên tránh xa những chiếc quần thụng phần hông như harem để “ăn gian” được chiều cao.

Trang phục cổ chữ V giúp tăng chiều cao rất hiệu quả, hãy chọn những chiếc đầm hay áo thun với cổ V. Còn với sơ mi, chỉ cần để lỡ vài cúc áo trên cùng là giống cổ chữ V rồi. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý phần cổ V quá sâu sẽ khiến bạn trông thấp hơn.

Những chiếc đầm với họa tiết và hoa văn nhã nhặn với kiểu dáng đơn giản, thanh lịch sẽ là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo cho những cô nàng “nấm lùn”. Sự trang nhã trong màu sắc và họa tiết sẽ tôn lên sự thanh thoát và đi cùng với nó là cảm giác vóc dáng cũng được độn thêm chiều cao.

Chẳng có lý do gì để bạn từ chối một item thời trang vừa gợi cảm, ngọt ngào lại giúp tôn lên vóc dáng cùng sự quyến rũ của mình dưới nắng hè phải không nào? Nhắc tới những item tôn dáng thì không thể bỏ qua những chiếc váy ngắn gợi cảm. Độ ngắn của chiếc váy sẽ tỷ lệ thuận với chiều dài đôi chân của bạn. Diện cho mình một chiếc váy ngắn vừa giúp bạn phô diễn vũ khí gợi cảm thật lợi hại của mình, vừa làm tăng thêm chiều cao cho bạn trong mọi ánh nhìn xung quanh.

Ngoài ra, một đôi giày cao gót được xem là “cứu tinh” cho những cô nàng chân ngắn, và nó phù hợp với tất cả các trang phục bạn chọn. Giày gót nhọn thanh mảnh và hở mũi sẽ tạo cảm giác cho đôi chân bạn dài ra.

Các đôi giày bệt không được xem là xu hướng thời trang cho các cô nàng này bởi vì nó khiến bạn lùn đi trông thấy. Nhưng ngược lại, giày bệt mũi nhọn được xem là lựa chọn đúng đắn cho các cô nàng không thích “kết thân” với giày cao gót.  Sở dĩ như vậy bởi nếu nhìn từ phía trước, mũi nhọn của giày sẽ khiến đôi chân bạn trông thanh mảnh hơn.

Đừng quá lo lắng nếu mình không có chiều cao lý tưởng mà hãy tự tin mình vẫn đẹp trong mắt mọi người nếu biết cách mix đồ phù hợp!

TUYẾT NHI (tổng hợp)