Hoạt động Đoàn cần gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương

Cập nhật, 17:59, Thứ Tư, 17/04/2024 (GMT+7)

(VLO) Chiều ngày 17/4, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long tổ chức hội nghị sơ kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quý I.

Dịp này, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long cũng khen thưởng cho các tập thể có thành tích tiêu biểu trong Chiến dịch Xuân tình nguyện năm 2024.
Dịp này, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long cũng khen thưởng cho các tập thể có thành tích tiêu biểu trong Chiến dịch Xuân tình nguyện năm 2024.

Với chủ đề “Năm Thanh niên tình nguyện”, những tháng qua, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh có nhiều đổi mới; nhiều cách làm hay, sáng tạo, nhiều phong trào được triển khai đem lại hiệu quả thiết thực.

Nổi bật, các cấp bộ đoàn đã ra quân Ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng NTM và Ngày Chủ nhật xanh. Qua đó, đã thực hiện gần 90 công trình, phần việc thanh niên; triển khai 13 tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, văn minh, an toàn mới và duy trì 81 tuyến đường đã triển khai; xây dựng và củng cố trên 100 đội thanh niên xung kích đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bên cạnh, vận động trao tặng 5.000 phần quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trị giá 2 tỷ đồng; trao 5.000 học bổng trị giá 2 tỷ đồng; tổ chức 55 hoạt động chuyển đổi số, qua đó có 10.100 đoàn viên, thanh niên và người dân được tiếp cận thụ hưởng trong các hoạt động…

Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Thanh Vân- Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, lưu ý thời gian tới, tiếp tục quan tâm công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh niên. Cùng với đó, đẩy mạnh tổ chức các hoạt động đoàn gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; quan tâm công tác hỗ trợ, giới thiệu việc làm cho thanh niên.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ

Các tin khác: