Tuyên dương 30 đoàn viên, đội viên tiêu biểu học tập và làm theo Bác

Cập nhật, 07:17, Thứ Năm, 14/06/2018 (GMT+7)

Huyện Đoàn Vũng Liêm đã tổ chức biểu dương 30 đoàn viên và đội viên tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2018.

Thời gian qua, Đoàn các cấp trên địa bàn huyện Vũng Liêm tích cực quán triệt, triển khai việc học tập Bác Hồ với nhiều cách làm mới, sáng tạo.

Năm qua, các bạn trẻ rải đá, đổ bê tông, chặt cây che chắn, nâng cấp, sửa chữa hàng ngàn mét đường giao thông nông thôn; 115 bạn trẻ ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất kinh tế nông nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Đồng thời, vận động hàng trăm suất học bổng và nhiều phần quà có giá trị giúp đỡ học sinh, gia đình nghèo, gia đình chính sách; vận động sửa chữa, cất mới 6 căn nhà với hơn 300 triệu đồng;

trồng hơn 500 cây xanh trên các tuyến đường, đào hơn 60 hố rác tự hoại giúp nhân dân; tổ chức nhiều buổi thu gom rác, dọn dẹp làm vệ sinh ở các khu vực chợ, nơi đông dân cư; tổ chức nạo vét các tuyến kinh nội đồng, khơi thông dòng chảy giúp nhân dân thuận tiện trong sản xuất.

Việc thiếu nhi Vũng Liêm thi đua học tập 5 điều Bác Hồ dạy tạo nên phong trào thi đua sôi nổi trong toàn Đội.

Các em nhỏ thực hiện được 48.437 việc tốt với 4.684 gương người tốt, việc tốt được tuyên dương với nhiều hình thức, phong trào “Kế hoạch nhỏ” thu được gần 76 triệu đồng. Qua đó, kịp thời giúp đỡ các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường.

Từ những nỗ lực đó, có 2 cá nhân được tuyên dương cấp tỉnh, 1 tập thể và 1 cá nhân nhận được bằng khen của UBND tỉnh, 8 cá nhân nhận được giấy khen của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Vĩnh Long.

Dịp này, Huyện Đoàn Vũng Liêm biểu dương 30 cá nhân điển hình tiên tiến học tập và làm theo Bác. Đây là những cá nhân tiêu biểu nhất tích cực, nỗ lực học tập Bác để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

PHƯƠNG MI