Nhiều sinh viên không ngần ngại nhịn bữa sáng ủng hộ Quỹ vắc -xin

Cập nhật, 14:47, Thứ Ba, 08/06/2021 (GMT+7)

 

Bạn Nguyễn Việt Hoàng cũng gửi tin nhắn ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng chống dịch Covid-19.
Bạn Nguyễn Việt Hoàng cũng gửi tin nhắn ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng chống dịch Covid-19.

Nhận lời kêu gọi ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19, rất nhiều bạn sinh viên đã không ngại ngần tham gia ủng hộ mặc dù chưa có thu nhập cá nhân, nhưng điều đó không có nghĩa là họ đứng ngoài cuộc.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thành Long, một trong những chủ trương căn bản, chiến lược của chúng ta để đưa cuộc sống trở lại bình thường là làm sao để mọi người dân đều được tiếp cận vắc xin Covid-19.

Hiểu được tầm quan trọng của mỗi liều vắc-xin, mỗi người dân Việt Nam đã chung tay ủng hộ cho Quỹ vắc - xin phòng chống Covid-19. Trong số đó, có cả những người trẻ, những sinh viên ở nhiều trường đại học tham gia góp một phần nhỏ để chống dịch.

Vừa nhận được lời kêu gọi ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Thông tin và Truyền thông, mặc dù là sinh viên, nhưng đã có rất nhiều bạn đã xung phong ủng hộ. Dù vẫn chưa có thu nhập cá nhân, nhưng điều đó không có nghĩa là họ đứng ngoài cuộc.

Bạn Nguyễn Việt Hoàng, sinh viên trường cao đẳng FPT đã không ngần ngại gửi 50.000 đồng đến Quỹ vắc- xin phòng chống dịch Covid-19.

Hoàng chia sẻ: "50.000 là một số tiền rất nhỏ, chỉ như muối bỏ biển thôi. Thế nhưng mình nghĩ, tích tiểu thì thành đại. Là một công dân Việt Nam, mình cũng muốn làm điều gì đó giúp cho công cuộc chống dịch của nước nhà. Việc này không chỉ góp phần đẩy lùi dịch bệnh nhanh hơn mà còn cho thấy được tấm lòng nhân ái, và tình thần đoàn kết của người dân Việt Nam".

Bạn Nguyễn Thu Thúy đang là sinh viên năm 4 trường Đại học Mỏ-Địa chất cũng đã ủng hộ 50.000 đồng vào Quỹ vắc-xin: "Có ít bỏ ít, có nhiều càng tốt. Mình nghĩ 50.000 đồng cũng tương đương một bát phở. Nhịn một bữa ăn sáng để chung tay giúp cả cộng đồng mình sẵn sàng làm điều đó. Và mình nghĩ nhiều bạn trẻ cũng sẽ như mình".

Tương tự, bạn Triệu Hà Ly, sinh viên trường Đại học Tài chính cũng vừa đăng ảnh ủng hộ Quỹ vắc - xin với số tiền là 100.000 đồng trên trang cá nhân của mình.

Cùng với lời kêu gọi mọi người hãy chung tay vì một cuộc sống ổn định phía trước, Ly bày tỏ: "Số tiền tuy không lớn nhưng mình cảm thấy rất vui khi đóng góp cho quỹ được một phần dù rất nhỏ. Nhưng điều đó cho mình cảm giác bản thân như là một "người chiến sĩ ở hậu phương" đang cùng với các y bác sĩ, lực lượng công an, bộ đội và tình nguyện trên tuyến đầu quyết tâm chống dịch. Họ vất vả nơi tâm dịch đã lâu, chúng ta ở nhà góp phần giúp họ được về sớm hơn".

Sinh viên Vũ Nhật Hồng, Học viện Báo chí & Tuyên truyền đã chuyển khoản ủng hộ Quỹ vắc - xin 100 nghìn đồng, chia sẻ: "Tiết kiệm từ vài bữa ăn sáng là mình đã có nguồn ủng hộ Quỹ rồi. Rất mong, nhiều bạn sinh viên cùng tham gia chương trình này, tuy ít nhưng đó là tấm lòng đối với đất nước".

Anh Xuân Bách đang là nhân viên văn phòng ở Hà Nội, đợt dịch mới bùng phát đã khiến anh phải thất nghiệp trong vài tháng. Vì vậy, cuộc sống của anh đã bị đảo lộn đi khá nhiều. "Vừa mới xin được việc mới, đồng lương chưa ổn định nên mình chỉ ủng hộ được chút ít. Nhưng "ba cây chụm lại lên hòn núi cao" mà. Mình rất vui khi đóng góp một phần nhỏ bé cho đất nước".

Cũng hiểu được tầm quan trọng của vắc xin trong thời điểm hiện nay, anh Hoàng Mạnh Huy đang công tác tại Hà Nội cũng chuyển khoản ủng hộ 500.000 đồng vào quỹ. Và cũng đã có rất nhiều bạn trẻ khác đang dùng chính sức trẻ, tinh thần trẻ của mình để chung tay vì một cuộc sống bình thường mới của toàn dân tộc.

Theo Mai Hoa/Dân trí