Nhã ơi! Lòng tốt sẽ không bao giờ bị lãng quên!

Cập nhật, 14:55, Thứ Tư, 05/05/2021 (GMT+7)

“Thương lắm Nhã ơi. Em ra đi nhưng hành động dũng cảm của em sẽ còn mãi. Lòng tốt, sự tử tế, tinh thần nhân văn, nhân ái của em sẽ không bao giờ bị lãng quên”.

Hàng trăm sinh viên của ĐH Huế đã đến lễ tưởng niệm sinh viên Nguyễn Văn Nhã quên mình cứu người - Ảnh: NHẬT LINH
Hàng trăm sinh viên của ĐH Huế đã đến lễ tưởng niệm sinh viên Nguyễn Văn Nhã quên mình cứu người - Ảnh: NHẬT LINH

Ông Huỳnh Văn Chương, chủ tịch Hội đồng ĐH Huế, đã nói như vậy trong buổi lễ tưởng niệm sinh viên Nguyễn Văn Nhã - chàng sinh viên quên mình cứu 4 người đuối nước - diễn ra vào tối 4-5 tại Trường ĐH Khoa học - ĐH Huế.

Đông đảo sinh viên của ĐH Huế đã đến sân trường ĐH Khoa học để tham dự buổi lễ, ai cũng lặng lẽ cầm trên tay mình một cây nến nhỏ, một bông hoa đến tiễn đưa người anh hùng quên mình cứu bạn.

Di ảnh chàng sinh viên Nguyễn Văn Nhã - Ảnh: NHẬT LINH
Di ảnh chàng sinh viên Nguyễn Văn Nhã - Ảnh: NHẬT LINH

Ba chiếc bàn nhỏ đặt trước cửa khoa công nghệ thông tin, nơi Nhã hằng ngày vẫn cắp sách đến giảng đường học tập. Giữa những chiếc bàn đầy nến và hoa là những bức ảnh chân dung của chàng sinh viên nghèo nghĩa hiệp.

Nhiều người đã không kìm được nước mắt khi những hình ảnh cuối cùng của chàng sinh viên Nguyễn Văn Nhã được chiếu lên màn hình lớn đặt ngay trước sân trường.

PGS.TS Huỳnh Văn Chương, phó giám đốc ĐH Huế, nói rằng sự ra đi của Nhã là một mất mát quá lớn, sự thương tiếc vô cùng đối với gia đình, bạn bè, người thân, đối với ĐH Huế và Trường ĐH Khoa học. Lòng tốt, sự tử tế, tinh thần nhân văn, nhân ái của em sẽ không bao giờ bị lãng quên.

"Soi mình vào những điều tử tế của Nhã để mỗi người cần sống tốt đẹp hơn, có trách nhiệm hơn - dù không làm "hiệp sĩ", không thể là "anh hùng", nhưng ít nhất hãy là một công dân có ích, có ý thức, làm tròn bổn phận của mình với cộng đồng nơi mình đang sinh sống" - thầy Chương nói.

Bạn Lê Văn Nghĩa, một người bạn của Nhã, chia sẻ rằng Nhã là một người hòa đồng, luôn động viên bạn bè trong học tập và hoạt động Đoàn trường.

"Nhà của Nhã nghèo lắm, lại đông con nên bạn ấy sống rất giản dị. Bốn năm đại học bạn ấy chỉ đi học bằng chiếc xe đạp cộc cạch. Để tiết kiệm Nhã thường đến ăn cơm ở các quán cơm xã hội" - Nghĩa xúc động nói.

Cũng tại buổi lễ, Trường ĐH Khoa học - ĐH Huế đã đặt một thùng quyên góp để mọi người có thể ủng hộ tấm lòng của mình hỗ trợ thêm cho gia đình của Nhã vượt qua khó khăn. Ngay tại buổi lễ tưởng niệm, ĐH Huế cũng truy tặng bằng khen cho Nhã vì hành động dũng cảm của mình.

Thầy Hoàng Quang, trưởng khoa công nghệ thông tin Trường ĐH Khoa học - ĐH Huế, cho biết ngay sau khi Nhã bị nạn, khoa đã cử cán bộ đến thăm hỏi, động viên và gửi số tiền hơn 11 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình em.

"Các thầy cô trong khoa cũng đã kêu gọi cộng đồng hỗ trợ gia đình Nhã hơn 30 triệu đồng" - thầy Quang nói.

Theo TTO