'Đẹp tự nhiên' truyền cảm hứng

Cập nhật, 21:50, Thứ Sáu, 16/04/2021 (GMT+7)

Buổi sáng cuối tuần, những cô gái trẻ độc thân hay phụ nữ trung niên có gia đình ngồi lại bên nhau để tập tành những nét cọ, thỏi son làm đẹp cho mình. Nụ cười không ngớt khi họ soi gương ngắm thành quả và nhận được lời khen ngợi khích lệ.

 

Chị San Ong (30 tuổi, TP.HCM) hướng dẫn chị em phụ nữ các kiến thức về làm đẹp - Ảnh: MINH PHƯỢNG

"Mỗi người chia sẻ lối sống và sự thay đổi tích cực của mình, nó sẽ lan tỏa, có khi vô hình giúp đỡ được người khác.

Chị SAN ONG

Đây là một hoạt động có tên "Đẹp tự nhiên", nằm trong chuỗi hoạt động giúp phụ nữ khỏe, đẹp, tự tin và có niềm vui tinh thần, do chị San Ong (30 tuổi, đồng sáng lập Câu lạc bộ Women Leaders và đồng sáng lập Sewow.vn) đứng lớp.

Lần đầu tiên làm đẹp

Nhiều chị em cho biết trước đó trong giỏ chỉ có thỏi son, nhưng kỹ thuật đánh son thế nào cho đẹp, đúng cách thì chưa học qua. San Ong truyền đạt những kiến thức cơ bản về chăm sóc da, những bước trang điểm nhanh gọn để rạng rỡ, trẻ trung hơn.

Chị Trần Thị Minh Hồng cười rạng rỡ: "Tham gia hoạt động này, mình thấy không cần trang điểm quá cầu kỳ, chỉ với gam màu tự nhiên, nhẹ nhàng đã giúp mình trẻ trung, năng động, khác hơn so với ngày thường".

Bạn Trần Thị Mai tự nhận thấy mình 26 tuổi nhưng gương mặt khá "dừ". Công việc bận rộn, lại thường xuyên đi ngoài đường nắng nên Mai cũng ngại trang điểm. Nhưng đến với hoạt động này, cô đã biết cách khiến mình trẻ trung, xinh đẹp hơn. 

"Gương mặt mình khá dài, hôm nay mình học được cách kẻ chân mày dáng ngang để cân đối hơn, biết cách đánh má hồng, biết cách dùng màu son để trẻ hơn" - Mai cho biết.

Đặc biệt, chị An (38 tuổi, làm nghề kế toán) mang theo con nhỏ đến tham gia buổi học. Một tay bế con, tay kia chị kiên nhẫn tập tành tự trang điểm. Sau tất cả các bước, chị còn học được cách buộc tóc. 

"Học kiểu tóc hay quá, vừa gọn gàng vừa trẻ hơn", chị cười khi ngắm nghía mình trong gương. Bình thường công việc bận rộn, rồi con cái nhỏ nên chị An không có nhiều thời gian chăm chút cho bản thân, buổi học hôm nay đã giúp chị biết yêu bản thân mình hơn.

Phụ nữ đẹp khi tự tin vào chính mình

Trước khi hoạt động diễn ra, mọi người được yêu cầu viết ra những điểm tự tin cũng như tự ti về ngoại hình của mình. Cuối buổi, tất cả ngồi thành vòng tròn để đưa ra cảm nhận về những người bạn vừa mới quen.

Rất nhiều người bất ngờ khi điều họ tự ti thì trong mắt người khác lại là nét đẹp, nét riêng cuốn hút. Như cô gái Trần Thị Mai từng rất ngại về hàm răng và khuôn miệng hơi rộng của mình. Đó là lý do suốt một thời gian dài Mai không dám cười thoải mái. Tuy nhiên, mọi người nhận xét cô gái này có nụ cười đầy phóng khoáng, giàu năng lượng, vui vẻ.

Tương tự, chị Đinh Kiều Lệ Dung (37 tuổi) chia sẻ trước giờ gần như chưa người nào khen chị đẹp, chưa kể còn có ý chê xấu khiến chị thiếu tự tin, nhiều khi soi gương chị cũng không dám nhìn mình quá lâu. Tuy nhiên tại đây, mọi người nói gương mặt chị tổng thể khá hài hòa và sự vui vẻ, thân thiện toát ra từ chị khiến ai cũng có cảm tình.

"Qua buổi hôm nay, tự nhiên mình thấy tự tin hơn, nó chữa lành những mặc cảm và tự ti trong con người mình trước đây. Mình cũng nhận ra mình chỉ thực sự đẹp khi biết yêu chính những gì bản thân đang có. Đôi khi đặc điểm mình thấy tự ti thì lại chính là cái người khác thấy trở nên thật đặc biệt, thật riêng", chị Dung nói.

Học sống tích cực

Những người phụ nữ còn cùng nhau học cách sống tích cực. Trần Lê Đông Nghi (22 tuổi) cho rằng mỗi người nếu biết cách khen tặng đúng lúc sẽ giúp người khác thấy tự tin hơn và tạo ra môi trường tích cực, dễ chịu. 

"Thay vì nói xấu thì mình nên nói chưa được đẹp, điều ấy sẽ mang lại cảm giác tích cực. Mình nghĩ ai cũng thích điều đó và nếu người nào tích cực thì mình sẽ ấn tượng với người đó hơn", Nghi nói.

Là một chuyên gia trong lĩnh vực làm đẹp, San Ong cho rằng mỗi người đều có nét đẹp riêng, tùy thuộc vào quan đểm. 

"Nếu mình nghĩ rằng tàn nhang là xấu thì phụ nữ Mexico lại thích có tàn nhang, nó thể hiện sự quyến rũ. Nếu mình cho rằng mặt vuông không đẹp, thì đa số sàn diễn thời trang lớn trên thế giới, người mẫu mặt vuông, góc cạnh lại được lựa chọn đầu tiên", San Ong nói.

San Ong và cộng sự mong muốn thông qua chuỗi hoạt động này có thể giúp phụ nữ tự tin, sống hạnh phúc, tìm được niềm vui tinh thần cho mình. 

San Ong chia sẻ: "Mình rất muốn giúp phụ nữ vì từ chính bản thân người phụ nữ, họ sẽ lan tỏa được cho cả gia đình, thay đổi được chồng, con của họ. Nếu một người mẹ tích cực thì con của họ cũng sẽ tích cực; mẹ tự tin thì con cái của họ cũng tự tin hơn".

Chuỗi hoạt động giúp phụ nữ khỏe, đẹp, hạnh phúc diễn ra xuyên suốt trong năm 2021 với 9 buổi. Trước đó, San Ong được biết đến là cô gái truyền cảm hứng với nhiều nhiều hoạt động cộng đồng để giúp phụ nữ tự tin và hạnh phúc hơn.

Chị thực hiện dự án Mộc Khoe Sắc, đi qua 21 tỉnh thành giúp phụ nữ trung niên tự tin, yêu bản thân hơn; tổ chức các hoạt động làm đẹp, truyền cảm hứng tích cực cho người điếc câm.

Bên cạnh đó là hoạt động chống Body shaming (miệt thị ngoại hình) ở các trường học, đại học, giúp các bạn trẻ hiểu được tác hại của các câu nói vô tình bông đùa có thể giết chết sự tự tin của người khác và có khi gây ra hệ quả lớn. Chị đã tổ chức thành công ở bốn trường đại học TP.HCM và sẽ tiếp tục hoạt động này vào năm 2021.

Theo TTO