Biểu dương, nhân rộng mô hình mới, cách làm hay theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Cập nhật, 16:10, Thứ Năm, 29/04/2021 (GMT+7)

 

Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tuyên dương.
Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tuyên dương.

(VLO) Ngày 29/4/2021, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Thực hiện Chỉ thị 05, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn đã triển khai thành đợt sinh hoạt chính trị rộng rãi; lồng ghép vào công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống trong cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên.

Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn còn đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành một nội dung sinh hoạt thường xuyên; chủ động, thiết kế, tổ chức các hoạt động, chương trình triển khai cuộc vận động phù hợp với từng đối tượng.

Tuyên dương các mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Tuyên dương các mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Từ đó, tạo được sự chuyển biến rõ nét về nhận thức và hành động của cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên. 5 năm qua, các cấp bộ Đoàn đã thực hiện nhiều công trình phần việc thanh niên làm theo lời Bác, làm lợi cho xã hội gần 10 tỷ đồng.

Các cơ sở Đoàn xã xây dựng được những mô hình hoạt động hiệu quả như: Quỹ hoạt động xã hội; cà phê khởi nghiệp, thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác- tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng; quầy vé số gây quỹ hoạt động phong trào Đoàn…

Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Long- Nguyễn Huỳnh Thu lưu ý các cấp bộ Đoàn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên về ý nghĩa tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bên cạnh, tổ chức tốt việc học tập, quán triệt các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên bằng nhiều hình thức, phù hợp với từng đối tượng thanh niên.

Cùng với đó là quan tâm biểu dương, nhân rộng những mô hình mới, cách làm hay, những điển hình tiêu biểu để việc học tập và làm theo Bác ngày càng lan tỏa sâu rộng.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ