Tự hào tiếp bước truyền thống cha anh

Cập nhật, 05:57, Thứ Sáu, 05/03/2021 (GMT+7)

 

Tân binh Võ Đức Minh (trái) tự hào khi được khoác quân phục lên đường tòng quân.
Tân binh Võ Đức Minh (trái) tự hào khi được khoác quân phục lên đường tòng quân.

(VLO) Trong hàng trăm tân binh TP Vĩnh Long lên đường tòng quân năm nay, chúng tôi vô cùng ấn tượng với Võ Đức Minh- chàng thanh niên sau 4 năm viết đơn tình nguyện đã được khoác quân phục bộ đội Cụ Hồ.

Đức Minh cho biết, bản thân rất thích đi bộ đội bởi “đây là vinh dự cũng là nghĩa vụ của thanh niên đối với quê hương, đất nước”.

Chính vì thế 4 năm trước, Đức Minh đã tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ. Năm đó, Đức Minh đã trúng tuyển nhưng không may bị tai nạn nên đành tạm gác lại ước mơ rèn luyện trong môi trường quân đội.

Sau đó, Đức Minh xin vào làm công nhân ở Công ty TNHH Tỷ Xuân và mỗi mùa tuyển quân Đức Minh lại tiếp tục viết đơn tình nguyện gia nhập quân ngũ. Thế nhưng mãi đến năm nay thì Đức Minh mới chính thức cùng những tân binh khác lên đường tiếp bước truyền thống cha anh.

Trò chuyện với Đức Minh, chúng tôi được biết chàng thanh niên này là con một. Mặc dù sống trong sự yêu thương, bảo bọc của cha mẹ nhưng Đức Minh luôn có ý thức, không ỷ lại, phụ thuộc mà sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

Vì lẽ đó mà khi Đức Minh tham gia nghĩa vụ quân sự dù “mẹ có chút buồn khi không có con trai ở cạnh bên” nhưng vẫn đặt trọn sự tin tưởng vào con mình.

Trước khi lên đường, Đức Minh nói đầy tự hào: “Môi trường quân đội là trường học lớn để tôi có điều kiện học tập, trau dồi kiến thức văn hóa; tập luyện kỹ thuật, chiến thuật về quân sự; tự rèn luyện phát huy năng lực, đạo đức của mình trong nếp sống tập thể; hiểu thêm về tinh thần đồng đội; có thêm những người bạn mới cùng chí hướng...

Qua đó, tạo nền tảng vững chắc và là hành trang giúp tôi xây dựng tương lai cũng như đóng góp sức mình trong công cuộc xây dựng quê hương, đất nước”.

Những suy nghĩ sâu sắc của tân binh Võ Đức Minh thật sự làm chúng tôi không khỏi xúc động. Mong sao chàng tân binh này sẽ luôn giữ vững lập trường, không ngừng rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành để tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương trở thành quân nhân tiên phong, gương mẫu.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ