Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh

Lan tỏa hình ảnh đẹp về người đoàn viên trong thời kỳ mới

Cập nhật, 10:40, Thứ Sáu, 12/03/2021 (GMT+7)

 

Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, Đoàn khối đã tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực.
Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, Đoàn khối đã tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực.

(VLO) Trong không khí sôi nổi và phấn khởi của tuổi trẻ cả nước chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2021), Tháng Thanh niên 2021 của tuổi trẻ Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã khởi động với nhiều hoạt động thiết thực, mang một ý nghĩa hết sức đặc biệt của sức trẻ và cống hiến.

Sôi nổi các hoạt động thiết thực

Tiếp nối thành công của các năm trước, Tháng Thanh niên 2021 tiếp tục được phát động và trở thành sự kiện trọng đại của tuổi trẻ tỉnh nhà nói chung và tuổi trẻ Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh nói riêng.

Theo đó, Tháng Thanh niên 2021 với chủ đề: “Tuổi trẻ Vĩnh Long tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” được triển khai với 5 nhóm nội dung hoạt động: công tác tuyên truyền, giáo dục; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; các hoạt động phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng của thanh niên; các hoạt động đồng hành với thanh niên và xây dựng Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; thanh niên xung kích cải cách thủ tục hành chính.

Đồng thời, các cấp bộ Đoàn cũng chú ý lồng ghép triển khai các tuyến công việc về phòng chống dịch COVID-19.

“Đây là dịp để thanh niên bằng những hành động thiết thực, thể hiện lòng tự tôn dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của mình trong việc tham gia phát triển kinh tế- xã hội; xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị.

Thông qua các hoạt động còn góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên; khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn trong thanh niên và xã hội”- anh Kim Ngọc Thân- Bí thư Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh chia sẻ.

Hòa cùng không khí của tuổi trẻ cả nước hướng tới tháng 3- tháng của tuổi trẻ, tháng của sự nhiệt huyết, của những trái tim khát khao cống hiến, ngay sau lễ phát động Tháng Thanh niên 2021, Đoàn khối đã tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa thiết thực.

Đoàn viên thanh niên chung tay thực hiện tuyến đường hoa nông thôn tại xã An Bình (Long Hồ).
Đoàn viên thanh niên chung tay thực hiện tuyến đường hoa nông thôn tại xã An Bình (Long Hồ).

Những đoàn viên thanh niên áo xanh tỏa ra khắp mọi nẻo đường, bắt tay ngay vào những công trình, phần việc cụ thể. Người nhanh nhẹn trồng tuyến đường hoa; bạn bận rộn trộn vữa làm tuyến đèn đường giao thông nông thôn; người tỉ mỉ hướng dẫn ông bà cao tuổi cách sử dụng máy đo huyết áp vừa được tặng.

Ông Lê Trần Long (xã An Bình- Long Hồ) vui vẻ nói: “Hôm nay các cháu thanh niên đến thực hiện nhiều hoạt động rất hữu ích, như giúp đỡ y tế cho người cao tuổi. Bà con rất mừng khi nhận được máy đo huyết áp này, để biết và giữ gìn sức khỏe cho mình. Tui mong các hoạt động ý nghĩa như vầy sẽ được thực hiện nhiều hơn nữa” .

Sức trẻ và cống hiến

Tháng Thanh niên là tháng để thanh niên hành động, cống hiến sức trẻ và trí tuệ cho cộng đồng. Tuyến đèn đường liên ấp An Thới- An Thạnh (xã An Bình- Long Hồ) dài 3km với tổng kinh phí 150 triệu đồng đang trong giai đoạn hoàn tất.

Tỉ mỉ hướng dẫn người cao tuổi sử dụng máy đo huyết áp, góp phần hỗ trợ chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Tỉ mỉ hướng dẫn người cao tuổi sử dụng máy đo huyết áp, góp phần hỗ trợ chăm sóc sức khỏe nhân dân.

“Mấy ngày nữa là đèn sáng trưng” đem lại lợi ích trực tiếp cho hơn 100 hộ dân trong khu vực. Chú Đỗ Hữu Trí (ấp An Thới) thoăn thoắt trộn vữa, hướng dẫn các bạn đoàn viên thanh niên cùng dựng lên các trụ đèn năng lượng mặt trời.

Chú Trí cho biết, “hồi chưa có đèn thì tối thui, cũng nhờ các cháu thanh niên hỗ trợ tiền, không ngại khó thực hiện công trình này. Rồi người dân đồng lòng góp tiền, góp sức thêm để sớm hoàn thành công trình”.

Chị Phạm Thị Phương Thảo- Bí thư Đoàn ủy Đài Phát thanh- Truyền hình Vĩnh Long cho biết, Đoàn cơ sở rất vui, phấn khởi khi đồng hành cùng Đoàn khối thực hiện Tháng thanh niên 2021, thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đây chính là cơ hội để tuổi trẻ cống hiến cho tỉnh nhà thông qua các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội thiết thực, góp sức cho Tháng Thanh niên thành công tốt đẹp.

Anh Kim Ngọc Thân- Bí thư Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh- nhấn mạnh, để thực hiện thắng lợi các chương trình, mục tiêu Tháng Thanh niên 2021, Ban Thường vụ Đoàn khối đề nghị các cấp bộ Đoàn cụ thể hóa từng nội dung hoạt động phù hợp với đặc điểm tình hình, yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị; chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, tranh thủ sự hỗ trợ từ mọi nguồn lực tập trung vào những hoạt động trọng tâm, tạo môi trường lành mạnh để thanh niên phát huy và cống hiến.

Đồng thời, các hoạt động được tổ chức đảm bảo an toàn, tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Với khí thế sôi nổi từ ngày đầu ra quân, tin tưởng rằng Tháng Thanh niên 2021 sẽ tạo sức lan tỏa sâu rộng cho các phong trào tình nguyện trong tuổi trẻ tỉnh nhà nói chung, tuổi trẻ Đoàn khối nói riêng; ghi dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân về tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, lan tỏa hình ảnh đẹp về người đoàn viên trong thời kỳ mới. Đồng thời, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, góp sức trẻ xây dựng quê hương.

Tại lễ ra quân Tháng Thanh niên tại xã An Bình (Long Hồ) vừa qua, Đoàn khối đã vận động trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà tình thương (50 triệu đồng/căn); 10 suất bảo hiểm cho học sinh, hộ dân có hoàn cảnh khó khăn; công trình thanh niên cấp huyện “Thắp sáng tuyến đường nông thôn” trị giá 50 triệu đồng; 10 máy đo huyết áp cho người cao tuổi trên địa bàn. Đồng thời, phối hợp thực hiện công trình tuyến đường hoa nông thôn; tập huấn phòng chống đuối nước cho học sinh…

Bài, ảnh: TUYẾT NGA